Pháp luật

Hiếp dâm bé gái 6 tuổi, "yêu râu xanh" trả giá 9 năm tù

(DNVN) - Một binh sĩ người Anh, có tên Craig Stormey vừa lĩnh mức án 9 năm tù vì tội hiếp dâm một bé gái 6 tuổi người Áo khi đang tham gia một đợt huấn luyện ở nước này.

Tuy nhiên, mức án này được đánh giá vẫn chưa được coi là thích đáng với tội ác làm tổn hại thể chất và tinh thần của một đứa đứa trẻ, theo tờ The Telegraph đưa tin.

Trước đó, tháng 11/2014, Craig Stormey đã tham gia khóa huấn luyện nhảy dù cùng trung đoàn lính dù RHA số 7 tại thung lũng Stubai ở Áo. Vụ việc xảy ra khi gã cùng một số người bạn uống say rồi đột nhập vào nhà dân.

Craig Stormey che mặt tại phiên tòa hôm 14/7 vừa qua.
Craig Stormey che mặt tại phiên tòa hôm 14/7 vừa qua.

Qua lời kể của cha nạn nhân, khi đang nằm trên giường thì bỗng nhiên anh nhìn thấy bóng người nào đó đang bế một đứa trẻ. Khi sang phòng con gái để kiểm tra, đập vào mắt anh là hình ảnh một gã đàn ông khỏa thân cùng với cô bé. Ngay lập tức người cha lao vào đấm tên đồi bại, người vợ và cô con gái nhân lúc ấy bỏ trốn và tìm cách gọi cảnh sát.

Người cha chia sẻ: "Con gái tôi đã vượt qua được cú sốc này, nhưng điều tôi lo là bé có trí nhớ khá tốt và chuyện này có thể sẽ ảnh hưởng tới con bé trong tương lai."

Biện hộ cho bản thân, Craig khai rằng hắn bị mắc chứng rối loạn stress sau sang chấn sau khi trở về từ chiến trường và chứng kiến nhiều vụ tấn công tình dục giữa các binh sĩ. Tuy nhiên, các kết quả từ bác sĩ tâm lý Reinhard Haller lại đánh giá tên này vẫn trong tình trạng tỉnh táo.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cũng vừa lên tiếng: “Chúng tôi xác nhận rằng một binh sỹ Anh đã bị kết án 9 năm tù ở Áo vì hành vi cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Theo quy định, khi một binh sỹ bị kết án tù, anh ta sẽ bị tước quân tịch và đuổi khỏi quân ngũ.”, người phát ngôn cho biết thêm.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Thu Phương (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo