Hỗ trợ doanh nghiệp

Hiệp hội doanh nghiệp TP. Cẩm Phả: Chặng đường 5 năm sôi động

(DNVN) - Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Cẩm Phả lần thứ 3 năm 2012 xác định là nhiệm kỳ Hiệp hội sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi ban chấp hành và các thành viên của Hiệp hội phải thật sự sáng tạo, đoàn kết để khẳng định vai trò và uy tín của mình trong xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Với ý chí và bản lĩnh của mình, các doanh nhân Hiệp hội và nắm bắt thời cơ để vượt qua trở ngại, tăng trưởng ổn định. Kết quả tăng trưởng bình quân và doanh thu của các doanh nghiệp thành viên đạt tỷ lệ tăng từ 25 - 50%, đồng thời các doanh nghiệp trong Hiệp hội đều làm tốt nghĩa vụ nộp thuế và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp phát động … từ năm 2012 đến nay Hiệp hội doanh nghiệp Cẩm Phả đã tự nguyện nhận tài trợ chính, đóng góp 2,7 tỷ đồng để xây dựng 67 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trên địa bàn Cẩm Phả, hỗ trợ hộ nghèo, người già tàn tật cô đơn,  trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, trao quà tết và tham gia ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai trong và ngoài tỉnh số tiền tỉnh gần 9,7 tỷ đồng ..

Đại hội đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp TP. Cẩm Phả

Giai đoạn 2012 - 2017 các doanh nghiệp hội viên có nội lực đã phát huy lợi thế để đầu tư vào các công trình trọng điểm, có quy mô lớn, bền vững như: máy móc thiết bị vận tải, vật tư thiết bị mỏ, xăng dầu, trồng rừng, chế biến lâm sản, chăn nuôi với quy mô kép kín hiện đại …. Với tổng giá trị đầu tư trên 3.628 tỉ đồng. Nộp ngân sách nhà nước hàng năm của khối kinh tế tư nhân đạt gần 27%, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Đ/c Vũ Thị Thu Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chú mừng Đại hội.

Các doanh nghiệp hội viên với tư duy năng động đã nghiên cứu, tìm hiểu để mở rộng thị trường các vùng trong và ngoài tỉnh, đạt kết quả ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, từ đó duy trì và ổn định công việc của người lao động tại các doanh nghiệp. Đời sống công nhân lao động được nâng lên với mức lương bình quân đạt từ 4,5 đến 9 triệu đồng/ tháng. Những doanh nhân tiêu biểu của hiệp hội trong giai đoạn này là các ông Đào Duy Hảo, Phạm Thanh Hùng, Đỗ Mạnh Cường, Đỗ Xuân Nghiêm, Phạm Ngọc Thanh, Trần Hòa, Trần Xuân Là, Từ Văn Lâm, Tống Minh Tuấn… cùng nhiều doanh nhân khác đã vượt khó đi lên, xây dựng được uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Hiệp hội đã khai thác sự quan tâm của chính quyền và các cơ quan chức năng của Tỉnh, Thành Phố để gắn kết với các doanh nghiệp thành viên thông qua các buổi tiếp xúc định kỳ để trao đổi những vướng mắc, thông tin nhanh nhất để chia sẻ tháo gỡ những vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo TP Cẩm Phả trao tặng bức trướng cho Đại hội.

Ban chấp hành hiệp hội hoạt động đều tay, luôn đoàn kết, quan tâm động viên các doanh nghiệp thành viên chia sẻ, giúp đỡ nhau trong các đơn hàng, xây dựng cơ chế giá bán hàng phù hợp. Với sự nỗ lực găn kết doanh nghiệp của ban chấp hành hiệp hội và thành phố Cẩm Phả, đến nay Cẩm Phả đã có 13/13 trường thành lập được chi hội doanh nghiệp với sự tham gia mới của trên 400 hội viên, nâng tổng số hội viên Hiệp hội lên gần 900 hội viên.

Việc thành lập các chi hội doanh nghiệp tại các phường đã khẳng định uy tín của tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Cẩm Phả đã thực sự lan tỏa trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 

Trên chặng đường tiếp theo, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Cẩm Phả sẽ phát huy kết quả đạt được để Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tiếp tục phát triển và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh theo hướng thiết thực hiệu quả hơn, đồng thời Hiệp hội sẽ nỗ lực cao nhất để tiếp nối thông tin với lãnh đạo Tỉnh, Thành phố nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ kho khăn vướng mắc, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tiếp tục vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh.

Nên đọc
Đỗ Thành Quảng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo