Tin tức - Sự kiện

Hiệu trưởng “giam” học sinh vì không đóng đủ tiền tiếp tục bị tố tham ô tài sản

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa làm rõ việc bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng bị tố tham ô tài sản.

Ngoài sai phạm trong việc đưa ra một “rừng” khoản thu, “giam” học sinh vì chưa đóng đủ tiền, Hiệu trưởng trường tiểu học Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) còn bị tố ký khống hồ sơ thanh toán để tham nhũng.

Rút vốn nhưng "quên" xây công trình

Trong đơn tố cáo bà Lê Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng, ông T.Đ.B, Giám đốc một công ty trên địa bàn TP Thanh Hóa nêu:

“Ngày 15/5/2017, Trường Tiểu học Quảng Hưng, TP Thanh Hóa do bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng làm đại diện ký hợp đồng số 06/2017/HĐ-KT với Công ty CP TV&ĐTBP với nội dung như sau: “Công ty là đơn vị nhận thầu thi công sửa chữa 12 phòng học nhà 2 tầng tại Trường tiểu học Quảng Hưng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Hợp đồng có tổng giá trị là 94.320.000đ (chín tư triệu ba trăm hai mươi nghìn đồng). Thời hạn để kết thúc hợp đồng là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Trường Tiểu học Quảng Hưng- nơi bà Hiệu trưởng liên tục bị tố dính sai phạm.

Tuy nhiên sau khi ký kết hợp đồng cho đến nay, Trường tiểu học Quảng Hưng không thực hiện theo nội dung của hợp đồng đó là bàn giao công việc, bố trí địa điểm giải phóng mặt bằng cho công ty thi công, mặc dù phía công ty đã nhắc nhở yêu cầu đại diện nhà trường phải nghiêm túc thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa hai bên nhưng bà Lê Thị Thu Hiền vẫn né tránh không thực hiện theo yêu cầu của công ty."

Cũng theo đơn tố cáo của ông B. thì bà Lê Thị Thu Hiền đã ép công ty ký sẵn vào hồ sơ thanh toán do bà Hiền tự lập để thanh toán số tiền 94.320.000đ rồi mới cho thi công. Vì tin tưởng bà Hiền cũng như hợp đồng giữa hai bên đã được ký kết nên công ty đã ký vào hồ sơ thanh toán theo yêu cầu của bà Hiền. Nhưng cho đến nay đã hơn một năm công ty vẫn không được nhận thầu thi công sửa chữa trường học như những hạng mục nêu trong hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên ngày 15/5/2017.

Được biết, bà Lê Thị Thu Hiền đã được nhận toàn bộ số tiền thanh toán sửa chữa trường học là 94.320.000đ

“Việc bà Hiền lợi dụng chức vụ quyền hạn có hành vi gian dối trong việc ký kết kết hợp đồng với công ty, lừa gạt công ty ký, lập hồ sơ thanh toán tiền để lấy tiền sử dụng riêng và không thực hiện theo hợp đồng nhằm mục đích chiếm đoạt cho cá nhân là có dấu hiệu của tội tham ô tài sản” - ông B. nêu quan điểm.

UBND tỉnh vào cuộc!

 

Liên quan đến vụ việc này, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi xem xét nội dung đơn của công ty Đ.B, ngay trong ngày 25/5/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 5837/UBND-TD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Phiếu chi gần 95 triệu đã được bà Hiền nhận nhưng không xây dựng phòng học.

Trước đó, như Dân trí cũng đã phản ánh, ngày 22/5/2018, tập thể phụ huynh học sinh Trường tiểu học Quảng Hưng (phường Quảng Hưng) đã ký đơn khiếu nại về việc lạm thu gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ việc nhà trường đặt ra nhiều khoản thu vô lý.

Sau khi nhận được khiếu nại của phụ huynh, ngày 23/5, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở GĐ&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa và các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và có kết luận đúng, sai đơn khiếu nại nêu trên. Đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả thực hiện tới Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại trường này, ngày 28/5, tập thể phụ huynh học sinh tiếp tục viết đơn khiếu nại phản ánh Hiệu trưởng “giam” học sinh vì chưa nộp đủ tiền học bán trú và ép phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường.

Văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ thông tin bà Hiền bị tố tham ô tài sản.

Liên quan đến việc này, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đình Minh cũng đã ký văn bản số 6054/UBND-VX ngày 30/5 truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền: Giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan kiểm tra nội dung Đơn khiếu nại báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.

 

Nên đọc
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo