Tin tức - Sự kiện

Hiệu trưởng trường mầm non mất tích, để lại số nợ tiền tỷ

Bà Đỗ Thị Tình, Hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi (Thanh Hóa) đã không có mặt ở địa phương hơn 10 ngày qua. Được biết, bà này đang nợ của nhiều người với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Zing News, ngày 6/12, ông Đỗ Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), cho biết xã này đã làm báo cáo gửi UBND huyện Nông Cống để xin ý kiến xử lý việc bà Đỗ Thị Tình (45 tuổi, ở xã Tế Lợi), Hiệu trưởng trường Mầm non Tế Lợi không có mặt ở địa phương, không đến trường làm việc nhiều ngày nay.

Theo ông Minh, bà Tình mất liên lạc từ ngày 24/11. Trước khi "mất tích", bà này có nợ của nhiều giáo viên trong trường với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Trường mầm non Tế Lợi (Ảnh: Zing News).

Ngoài ra, bà Tình đã tự ứng số tiền gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) nói là đi trả tiền mua bàn ghế cho lớp, nhưng kiểm tra thì chưa thấy trả.

Nữ hiệu trưởng còn mang 25 triệu đồng tiền phụ huynh đóng góp mua đồ ăn sáng cho học sinh nhưng mới trả cho nơi cung ứng 3 triệu đồng... Người dân địa phương và nhiều giáo viên cho rằng bà Tình đã trốn nợ. Còn Chủ tịch UBND xã Tế Lợi nói việc bà Tình vay tiền để sử dụng vào việc gì và có bỏ trốn hay không thì ông chưa rõ.

Cũng theo Chủ tịch xã Tế Lợi trên báo Người Lao Động, sau khi sự việc xảy ra, ông có liên lạc một số nơi nhưng không ai biết bà Tình đi đâu, ngôi nhà ở địa phương bà này cũng đã bán lại cho 1 người khác. "Việc bà Tình đi đâu không rõ khiến tình hình địa phương trở nên rối ren, nhất là việc điều hành, lo ăn học cho hơn 300 học sinh và tâm lý những người cho bà Tình vay số tiền lớn. Chúng tôi đã cử cán bộ xuống trường động viên các cô giáo yên tâm công tác và cho lắp hệ thống camera trong trường để đảm bảo an ninh vì có một số đối tượng xã hội đen tới trường tìm bà Tình đòi nợ"- ông Minh nói.

Báo cáo của UBND xã Tế Lợi về sự mất tích của bà Đỗ Thị Tình, Hiệu trưởng trường mầm non xã này (Ảnh: Người Lao Động).

Cũng theo chủ tịch xã, nhiều ngày qua, có nhiều người lạ mặt liên tục đến trường tìm bà nữ hiệu trưởng nên UBND xã Tế Lợi đã phải cắt cử công an xã túc trực liên tục trong giờ học. "Việc này nhằm đề phòng trường hợp mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc học của hơn 300 học sinh mầm non", ông Minh nói.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết đang giao Công an huyện vào cuộc làm rõ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm nếu bà Tình vay mượn tiền, làm ảnh hưởng đến công tác nuôi dạy trẻ.

 

Ông Đỗ Ngọc Phan, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống, cho biết huyện đã tạm giao quyền điều hành trường Mầm non Tế Lợi cho bà Nguyễn Thị Thành (Phó hiệu trưởng nhà trường) để ổn định công tác quản lý.

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, Người Lao Động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo