Xã hội

Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân bị đình chỉ công tác

Liên quan đến thông tin lạm thu đầu năm học mới tại Trường THCS Minh Tân, sáng nay (11.9), ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: "UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân".

Sáng ngày 11.9, đại diện UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã có buổi làm việc với Trường THCS Minh Tân. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã công bố quyết định của UBND huyện về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng trưởng THCS Minh Tân. Thời hạn đình chỉ là 15 ngày.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hương, ông Nguyễn Hữu Đạt bị đình chỉ công tác để làm rõ việc Trường THCS Minh Tân đã triển khai nhiều khoản không đúng quy định, thu trước khi có ý kiến của cấp trên, gây thắc mắc trong dư luận.

"Đồng thời với đó, huyện cũng kiểm điểm ông Đạt về các phát ngôn xung quanh việc thu các khoản đầu năm, không trung thực, dẫn đến bức xúc trong dư luận", báo Lao động dẫn lời ông Hương nói.

Trường THCS Minh Tân. Ảnh: LĐ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện tờ thông báo về các khoản thu đầu năm của học sinh được ghi là của Trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tờ thông báo liệt kê các khoản thu đầu năm bao gồm tiền kỹ năng sống, vở viết, vở bài tập, đồng phục... Khoản thu nhiều nhất là tiền học thêm (hơn 3 triệu đồng). Theo thống kê, 20 khoản thu có tổng số tiền lên tới 9.188.000 đồng khiến dư luận vô cùng bức xúc, báo Dân Việt đưa tin.

Tuy nhiên, khi được hỏi, ông Nguyễn Hữu Đạt phủ nhận đó không phải là của trường, và nói rằng trường chưa họp phụ huynh và chưa thu khoản nào cả. Trên thực tế, Trường THCS Minh Tân đã họp phụ huynh vào ngày 27.8 và rất nhiều người đã nộp tiền trong khi chưa có ý kiến của cấp trên.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo