Xã hội

Hình ảnh mới nhất về cá chết ở hồ Tây

(DNVN) - Theo ghi nhận vào sáng nay 3/10 vẫn còn rất nhiều cá chết ở hồ Tây. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã được huy động để vớt cá chết trên mặt hồ.

Theo tin tức mới nhất, sau hai ngày cá chết trắng ở Hồ Tây, sáng nay, 3/10, các chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã được huy động để vớt cá chết ở Hồ Tây.
Được biết, trước hiện tượng cá chết hàng loạt một cách bất thường này, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội) đã vào cuộc và tiến hành lấy mẫu nước hồ để phân tích và tìm nguyên nhân.

Cá chết trắng ở hồ Tây sáng 3/10. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nồng độ oxy hòa tan trong nước Hồ Tây thấp, chỉ đạt 1,5 mg/l, trong khi theo tiêu chuẩn, nồng độ oy hòa tan trong nước phải đạt mức 6 mg/l cá mới sống được.

Ngoài ra, trong những ngày vừa qua, thời tiết thay đổi, nắng nóng đột ngột, mưa thất thường, kết hợp với việc thiếu oxy trong nước cũng là một trong những yếu tố dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sáng 2/10, nhiều người dân sống ven Hồ Tây (Hà Nội) khá bất ngờ với hiện tượng cá chết hàng loạt, trắng cả mặt hồ. Cá chết nổi đầy trên mặt nước, bốc mùi hôi tanh nồng nặc khiến không khí nơi đây trở nên rất khó chịu.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã được huy động để vớt cá chết. Ảnh Trí thức trẻ.

Hiện tượng cá chết hàng loạt bắt đầu xảy ra vào tối qua (1/10) và đến ngày hôm nay thì hiện tượng trên trở nên nghiêm trọng hơn. 

Dọc tuyến đường ven Hồ Tây đâu đâu người ta cũng bắt gặp xác cá chết. Rất nhiều loại cá như cá trắm, rô phi, cá chép, cá trắng…với các khối lượng khác nhau đều bị chết, nổi lềnh phềnh trên mặt nước.

 

Cho đến thời điểm 2030 ngày 2/10, các lực lượng xí nghiệp thoát nước, lực lượng chức năng quận Tây Hồ vẫn đang tiếp tục tiến hành trục vớt xác cá. Hàng trăm công nhân đã được huy động. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo