Xã hội

Hình ảnh mưa đá trắng trời xuất hiện ở Lai Châu

Tại một số xã tại huyện Than Uyên (Lai Châu) vừa xuất hiện hiện tượng mưa đá dài từ 15-20 phút.

Theo đó, vào khoảng 13h30 chiều 18/3, tại một số xã của huyện Than Uyên như Phúc Than, Mường Than... đã xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 20 phút.

Mưa khá dày, hạt đá nhỏ bằng đầu đũa, có hạt lớn bằng hạt ngô, mưa đá đi kèm với mưa rào nhẹ. Theo những người dân xung quanh, đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra ở huyện trong năm 2017.

Trước đó, mưa đá cũng xuất hiện tại một số xã thuộc 3 tỉnh Lào Cai, Điện Biên. Cụ thể, tại tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, một số địa điểm trên địa bàn tỉnh này có mưa, mưa rào dải dác và có nơi có giông.

Mưa đá xuất hiện ở Lai Châu.

Trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 19h ngày 17/3, mưa đá có xuất hiện từng cơn ở xã Y Tý (huyện Bát Xát) và khu vực đỉnh Fansipan với cường độ nhẹ và kéo dài khoảng 20 phút.

Vào khoảng 15h ngày 17/3, tại địa bàn các xã giáp ranh giữa 2 huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và Sông Mã (tỉnh Sơn La) cũng đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa đá với cường độ lớn đã diễn ra.

Cụ thể, tại các bản Pá Vạt (Mường Luân), bản Chả, bản Chiềng Lề (xã Pú Hồng) và một số bản khác trên địa bàn xã Phì Nhừ, mưa đá lớn kèm theo gió lốc xuất hiện, kéo dài khoảng 30 phút.

Hiện tượng mưa đá, giông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị hỏng nặng và nhiều nhà bị tốc mái. Bên cạnh đó cũng làm chết nhiều gia cầm, hư hại nhiều diện tích cây nông nghiệp của người dân. May mắn là không có thiệt hại về người.

Một số hình ảnh mưa đá xảy ra ở huyện Than Uyên, Lai Châu:

 

Mưa đá trắng trời ở xã Phúc Than, Than Uyên, Lai Châu.
Cơn mưa đá kéo dài từ 15-20 phút.
Những viên đá to bằng đầu đũa còn đọng lại tại vườn nhà dân.
Trên mái nhà.
Mưa đá rơi kín đường đi.

Nên đọc


Lường Phen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo