Quốc tế

"Hổ Syria" đổ bộ Hama chuẩn bị cho trận quyết chiến ở Idlib

(DNVN) - Lực lượng tinh nhuệ "Hổ Syria" (Tiger Forces) vừa được điều động đến vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama để tiếp sức cho quân đội Syria đóng tại đây nhằm chuẩn bị mở cuộc tổng tiến công giành lại tỉnh Idlib.

Lực lượng Hổ Syria. Ảnh Almasdarnews 

Quân tiếp viện đến từ Nhóm Taha của Lực lượng Hổ Syria đã đặt chân đến vùng nông thôn Hama ngày 21/12 để chuẩn bị cho trận quyết chiến ở tỉnh Idlib.

Theo một nguồn tin quân sự, ít nhất 50% lực lượng Hổ Syria đã được điều động tới Hama trong khi 50% còn lại vẫn đang đóng tại tỉnh Deir Ezzor nhưng cũng sẽ tới Idlib trong những ngày tới.

Lực lượng Hổ Syria được thành lập năm 2013 còn được gọi là Hùm xám sa mạc là một đơn vị đặc nhiệm và là một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Syria do quân đội Nga đào tạo, góp phần quan trọng trong các chiến dịch tiêu diệt IS tại các khu vực chiến lược.Lực lượng này cùng với Đại bàng sa mạc là hai lực lượng được chính quyền trung ương trao quyền tự quyết nhiều nhất theo tùy những tình huống nhất định.

Hổ Syria có khoảng 1.000 binh sĩ  và đã tham gia vào nhiều chiến dịch quan trọng, trong đó có cuộc chiến giải phóng Aleppo.

Chính phủ Damascus mất Idlib sau khi các phần tử nổi dậy chiếm thủ phủ của tỉnh năm 2015. Từ đó Idlib trở thành tỉnh duy nhất bị phe đối lập với chính phủ kiểm soát đhoàn toàn.

 

Theo Reuters, Hayat Tahrir al Sham, nhóm Hồi giáo cực đoan có liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria, hiện là lực lượng nổi dậy chiếm ưu thế nhất ở Idlib. Quân đội Syria đang ra sức siết chặt vòng vây để tái chiếm lại tỉnh giáp biên giới với Thổ Nhì Kỳ này.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo