Quốc tế

Hổ Syria được Su-25 Nga dọn đường, ồ ạt đánh chiếm pháo đài của phiến quân

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Syria mới đây đăng tải một video mô tả cường kích Su-25 của Nga oanh tạc từ tên trên không hỗ trợ các lực lượng tinh nhuệ của quân đội nước này đánh chiếm thành trì chiến lược của phiến quân ở Atshan, nằm giữa ranh giới tỉnh Hama và Idlib.

Cường kích Su-25 của Không quân Nga trong một nhiệm vụ hỗ trợ quân đội Syria tấn công phiến quân.

Video được đăng tải ngày 31/12/2017 mô tả chiến thắng của quân đội Syria tại Atshan. Chiến dịch đánh chiếm pháo đài của phiến quân ở Atshan với sự yểm trợ của cường kích Nga Su-25 bắt đầu hôm 30/12/2017 được thực hiện bởi lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria phối hợp với các đơn vị của Sư đoàn Cơ giới số 4. 

Đây là 2 trong số những lực lượng tinh nhuệ, thiện chiến nhất trong quân đội Syria. Các nhân chứng cho biết, Su-25 Nga đã bắn một loạt cụm rocket vào các vị trí của phiến quân. 

Trước hỏa lực quá mạnh của quân đội đội Syria và cường kích Su-25, phiến quân buộc phải bỏ vị trí phòng thủ ngay cả trong các boongke kiên cố để tháo chạy khỏi trận chiến ở Atshan.

Các vị trí của phiến quân ở Atshan bị Su-25 Nga ném bom oanh tạc.

Hiện quân đội Syria đang tăng cường các hoạt động quân sự ở Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. Giao tranh giữa các lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad và phiến quân đang diễn ra ác liệt trong khu vực.

 Phía quân đội Syria được sự yểm trợ của không quân và pháo binh cũng như các máy bay Nga đang giành ưu thế khi chiếm được các khu vực Tilial, Zatari, Tal Sakikin, 2 ngọn đồi chiến lược Jadou'a, al-Za'atar tại Đông Bắc Hama, cũng như làng al-Jadou'a, thành phố chiến lược Abu Dali ở Idlib.  

 

Hiện tại, quân đội Syria đang nỗ lực tấn công 2 nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-'Izza để giành quyền kiểm soát thị trấn Al-Khuwei. Trước đó, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn này nhưng lại để mất nó ngay sau đó sau khi Hay'at Tahrir Al-Sham tổ chức một đợt phản công dữ dội để giành lại Al-Khuwei.  

Nga bắt đầu hỗ trợ các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad kể từ tháng 9.2015. Chiến dịch quân sự của Nga tại Syria là chiến dịch quân sự lớn nhất của Lực lượng Vũ trang Nga được triển khai ở nước ngoài kể từ chiến tranh Afghanistan 1979-1989. Nhờ sự hỗ trợ của Nga, phe chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn Syria. Mới đây, Tổng thống Putin thông báo quyết định rút quân tại Syria hồi tháng 12/2017 nhưng một số đơn vị vẫn được giữ lại để thực hiện các sứ mệnh dài hạn tại đất nước Trung Đông.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo