Quốc tế

"Hổ" Syria giành lại 2 thị trấn gần Euphrates, tiến thẳng tới Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở phía Đông Bắc tỉnh Raqqa và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi hai thị trấn gần sông Euphrates.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội chính phủ Syria tiếp tục các cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành được quyền kiểm soát hai thị trấn trên sông Euphrates.

"Hổ" Syria giành lại 2 thị trấn gần Euphrates, tiến thẳng tới Deir Ezzur.

Các đơn vị ủng hộ chính phủ Syria cũng đã thiết lập an ninh tại khu vực rộng 35 km2 do IS kiểm soát trước đó tại tỉnh Raqqa.

Lực lượng "Hổ" của quân đội Syria cũng đã tiến quân tới Đông Raqqa và giành lại thị trấn Dalha và al-Aukarishi, sau đó tiến tới sông Euphrates hướng tới Deir Ezzur.

"Hổ" Syria được chỉ huy bởi Thiếu tướng Suheil Al-Hassan đã được giao nhiệm vụ đẩy lùi những kẻ khủng bố dọc theo đường cao tốc M4, nhằm mục đích hướng đến giải phóng thành phố bị vây hãm Deir Ezzur cách đó hơn 80km.

Trước đó, Ali Ibrahim, quan chức thuộc ngành dầu mỏ của Syria ngày 20/7 nói với FNA rằng quân đội Damascus từ tháng 6 đến nay đã giải phóng 40 giếng dầu chịu sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Raqqa.

Ông cho biết thêm những chiến thắng gần đây của lực lượng chính phủ Syria ở vùng al-Sukhnah đã làm giảm lượng dầu lậu của nhóm khủng bố.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo