Quốc tế

"Hổ Syria" săn lùng IS bảo vệ Palmyra cùng mỏ dầu ở Homs

"Hổ Syria", lực lượng được xem là "những người săn lùng IS" đang chiến đấu với quân khủng bố để bảo vệ thành phố cổ Palmyra và các mỏ dầu gần đó ở tỉnh Homs.

Các thợ săn IS - lực lượng đặc nhiệm "Hổ Syria" được giao nhiệm vụ sau khi giải phóng Palmyra sẽ phải bảo vệ thành phố cũng như các mỏ dầu và khí đốt, chống lại các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Hổ Syria" đi săn IS bảo vệ thành cổ Palmyra cùng mỏ dầu ở Homs

Một chỉ huy của lực lượng này nhấn mạnh sứ mệnh quan trọng trong việc bảo vệ tài nguyên dầu mỏ của Syria và tuyên bố rằng các lực lượng của ông sẽ ngăn chặn khủng bố xâm nhập vào khu vực năng lượng.

Trước đó, quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự tại các khu vực xung quanh thành phố cổ Palmyra và gần mỏ dầu chiến lược Arak.

Các lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát mỏ dầu Jabal al-Taj gần mỏ dầu chính Arak sau các cuộc đụng độ nặng nề với quân khủng bố trong khu vực nằm cách thành phố cổ Palmyra 23 km.

Cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng loạt các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phá hủy các phương tiện, thiết bị quân sự. Quân đội Syria cũng chiếm được căn cứ quân sự của IS ở khu vực al-Mohr, Katiba al-Mahjoura và các mỏ dầu ở phía Đông tỉnh Homs.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo