Quốc tế

"Hổ Syria" siết thòng lọng IS, chiếm thêm địa bàn ở Đông Aleppo

Quân đội Syria đang tiến qua Đông Aleppo, giải phóng thêm làng mạc từ tay IS và siết thòng lọng IS trên căn cứ quân sự chiến lược Jirah.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ công là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger đánh mạnh theo hướng căn cứ không quân Jirah, giải phóng ngôi làng tiếp theo Rasm Al-Khamis Ash-Sharqi.

"Hổ Syria" siết thòng lọng IS, chiếm thêm địa bàn ở Đông Aleppo. (Ảnh Fars)

Trong nỗ lực bao vây căn cứ không quân Jirah để thực hiện cuộc tấn công sắp tới, các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn hai ngôi làng Jubb Madi và Zarkieh vào ngày 28/3 sau khi giải phóng hai ngôi làng gần đó. 

Các tay súng ủng hộ chính phủ của bộ lạc Al-Baqir cũng đã tham gia vào cuộc tấn công này. 

Các nguồn tin địa phương cho hay, hàng trăm tay súng khủng bố IS đã rời tỉnh Aleppo trong tuần qua để đối phó với tình hình khẩn cấp quanh thành phố al-Tabaqa - nơi lực lượng người Kurd đang tăng cường hoạt động. 

Trong khi đó, quân đội Syria vẫn chưa kết thúc hoạt động rà phá bom mìn tại thành phố Deir Hafer, ngăn dân thường trở lại thành trì cũ của IS. 

Cùng ngày, các nguồn tin tiết lộ, sau khi chiếm Rasm al-Khamis al-Qarbi, quân chish phủ đã đẩy lùi nhiều phiến quân IS khỏi một ngôi làng khác gần đường cao tốc M4. 

 

Họ cho biết thêm, với việc di chuyển sát hơn tới căn cứ không quân Jirah, quân chính phủ đã nỗ lực kiểm soát ngôi làng Rasm al-Khamis al-Sharqi  vào đêm qua. 

Trong khi đó, các cuộc đụng độ tiếp tục gần ngôi làng chiến lược Mahdum, trong khi đó quân đội Syria chuẩn bị bước vào Maskanah Plains trên đường tới tỉnh Raqqa.  

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo