Quốc tế

“Hổ Syria” vượt sông Euphrates đến Deir Ezzur nghiền nát IS

(DNVN) - Lực lượng “Hổ Syria” đang chuẩn bị vượt sông Euphrates để cùng với các đơn vị thuộc lực lượng chính phủ ở bờ sông phía đông nghiền nát IS.

Trang web tiếng Ả Rập của hãng tin nhà nước Sputnik báo cáo rằng, các đơn vị quân đội Syria đã triển khai trước đây trên bờ phía Đông của sông Euphrates hiện đang trông đợi lực lượng “Hổ Syria” chuẩn bị vượt sông Euphrates.

“Hổ Syria” vượt sông Euphrates đến Deir Ezzur nghiền nát IS.

Hai đội quân sẽ tham gia các chiến dịch quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Deir Ezzur.

“Hổ Syria” nghe lệnh chỉ huy của Chuẩn Tướng Suheil al-Hassan, một trong những chỉ huy giàu kinh nghiệm nhất của quân đội Syria. Lực lượng này đã được trang bị các phương tiện giao thông quân sự hạng nặng, bao gồm cả Grad và Solnetsibuck.

Hôm 16/9, một nguồn tin địa phương tiết lộ, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria tại phía Đông thành phố Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng của quân chính phủ tại khu vực này. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố hiện đang nắm giữ những khu vực của thành phố này đã bị suy yếu đáng kể và hiện không thể tiếp tục kháng cự nổi cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo