Xã hội

Hỗ trợ 100% lệ phí cho xe bị điều chuyển tuyến không có khách

Trong khoảng 2 tuần, bến xe Nước Ngầm sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có khách sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí”.

Hôm nay (2/1), Hà Nội chính thức thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông. 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình hình tại các bến xe đã ổn định, không có cảnh lộn xộn, ùn tắc xảy ra. Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, cơ bản các nhà xe đã chấp hành chủ trương điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến.

Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Internet

Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 nốt xe các tuyến đi: Nam Định, Thái Bình, Nghệ An… đã vào bến theo quy định và được sắp xếp chỗ đỗ. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình – Thái Bình hoặc Mỹ Đình – Nam Định.

Một số doanh nghiệp mới chuyển về đề xuất với Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ trong thời gian đầu như giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để doanh nghiệp sớm ổn định.

Giám  đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và Thanh tra GTVT túc trực tại bến Mỹ Đình vận động doanh nghiệp chấp hành việc sắp xếp luồng tuyến xe mới theo quy định.

Đại diện Bến xe Nước Ngầm, ông Nguyễn Văn Lập Giám đốc bến xe khẳng định: “Trước mắt, trong khoảng 2 tuần chúng tôi sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có khách sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí”, báo VOV đưa tin.

Sau khi kiểm tra thực tế sáng nay (2/1), ông Vũ Văn Viện khẳng định: “Sở rất hoan nghênh những doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển. Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp”.

 

Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối Sở cũng như thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. “Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt”, ông Viện khẳng định.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo