Hỗ trợ doanh nghiệp

Hỗ trợ 560 tỉ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2016

(DNVN) - Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) vừa ban hành công văn số 38/QDNNVV-KH&CS triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính năm 2016 thông qua các ngân hàng ủy thác của Quỹ là BIDV, Vietcombank và HDBank.

Theo đó, năm 2016 Quỹ triển khai 4 chương trình hỗ trợ DNNVV với tổng hạn mức 560 tỉ đồng. Thời hạn triển khai đến hết năm 2016. Thời hạn Quỹ nhận hồ sơ từ ngân hàng nhận ủy thác đợt 1 từ 15/7 đến 30/7/2016.

Chương trình hỗ trợ DNNVV đổi mới sáng tạo có hạn mức 100 tỉ đồng, doanh nghiệp tham gia chương trình được vay tối đa 10 tỉ đồng và thời gian ân hạn trả nợ gốc tối đa 24 tháng.

Ảnh minh họa.

Chương trình hỗ trợ DNNVV tham gia vào chuỗi sản xuất, chế biến và bảo quản nông, lâm và thủy sản có hạn mức 210 tỉ đồng. Doanh nghiệp có hồ sơ được xét duyệt sẽ được vay tối đa 20 tỉ đồng, thời gian ân hạn trả nợ gốc tối đa 18 tháng.

Chương trình hỗ trợ DNNVV sản xuất sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho ngành điện tử và cơ khí có hạn mức 150 tỉ đồng. Doanh nghiệp tham gia được vay vốn tối đa 25 tỉ đồng, thời gian ân hạn trả gốc tối đa 18 tháng.

Chương trình hỗ trợ DNNVV trong ngành hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải có hạn mức 100 tỉ đồng, mức cho vay tối đa 25 tỉ đồng và thời gian ân hạn trả gốc tối đa 24 tháng.

Ngoài các tiêu chí về đối tượng ưu tiên hỗ trợ của quỹ, doanh nghiệp nộp hồ sơ xét vay còn phải đáp ứng một số tiêu chí riêng của từng chương trình mà doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Các chương trình hỗ trợ có các chính sách ưu đãi chung cho doanh nghiệp, gồm: thời hạn vay 7 năm, lãi suất cố định trong suốt thời hạn vay vốn là 7%/năm; ngân hàng nhận ủy thác không được yêu cầu tài sản đảm bảo vượt quá 100% giá trị khoản vay và DNNVV có thể sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản đảm bảo cho khoản vay; phương thức trả nợ đa dạng, phù hợp với dòng tiền của doanh nghiệp; DNNVV được chủ động trả nợ trước hạn và được miễn phí trả nợ trước hạn…

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo