Pháp luật

Hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh

(DNVN) - Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã có những việc làm nhằm hỗ trợ, động viên gia đình, thân nhân của những nạn nhân trong vụ trọng án 4 bà cháu bị sát hại vừa xảy ra...

Theo thông tin đã đưa, tại nhà riêng chị Vũ Thị Thanh (địa chỉ: tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ việc 4 người trong một gia đình bị chết. Vào khoảng 7h sáng ngày 24/9/2016, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Danh sách 4 nạn nhân gồm:

1. Bà Nguyễn Thị Hát, sinh năm 1955 là mẹ đẻ chị Thanh.

2. Cháu Phạm Đình Hưng, sinh năm 2007 là con trai chị Thanh.

3. Cháu Phạm Thu Hà, sinh năm 2008 là con gái chị Thanh.

4. Cháu Vũ Khánh Huyền, sinh năm 2013, là cháu ruột chị Thanh (con gái chị gái chị Thanh).

Ngay sau khi nhận được tin, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy cùng Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo TP Uông Bí và các cơ quan chức năng trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước tiếp theo theo luật định; các cơ quan chức năng và TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Giám đốc công an tỉnh, tập trung chỉ đạo, huy động các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người, khởi tố vụ án, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến thời điểm này, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 06 triệu đồng/01 người chết; thành phố Uông Bí hỗ trợ 05 triệu đồng/01 người chết; Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/01 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 02 triệu đồng/01 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo