Tin tức - Sự kiện

Hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo dịp Tết Trung thu

(DNVN) - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) sẽ hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi…nhân dịp Tết Trung thu với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, để tạo điều kiện cho tất cả các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi…được hưởng một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa, năm 2015, đơn vị này sẽ thực hiện hoạt động hỗ trợ nhân dịp Tết Trung thu với kinh phí hỗ trợ là 1,084 tỷ đồng cho 3.340 trẻ em trên cả nước.

Theo đó, ngày 24/9, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Đắk Nông, Quỹ BTTEVN trao tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong học tập của trường PTDTNT Đắk Nông. Ngoài ra, Quỹ BTTEVN cũng hỗ trợ một thùng quà trị giá 2 triệu đồng để các em tổ chức vui trung thu.

Vào tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Hoài Đức (thành phố Hà Nội), trong chương trình Vui tết trung thu, Quỹ trao 100 suất học bổng “Cùng em đến trường” (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các em học sinh hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên có thành tích trong học tập của thành phố Hà Nội. 

Tiếp đến, vào ngày 25/9, tại Thái Bình, Quỹ phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức trao học bổng “Cùng em đến trường” cho 150 em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên đạt thành tích trong học tập với tổng trị giá 300 triệu đồng tỉnh Thái Binh. 

Cũng trong ngày 25/9, Quỹ BTTEVN phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao sữa, học bổng, tặng quà và khám bệnh miễn phí cho trẻ em tại Đà Lạt và huyện Đam Rông với kinh phí 500 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN cùng các nhà tài trợ trao 100 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), các nhà tài trợ trao 3.300 phần quà trung thu với tổng trị giá 400 triệu đồng cho trẻ em thành phố Đà Lạt và huyện Đam Rông. Đồng thời, các bác sĩ tình nguyện tại các bệnh viện ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 600 trẻ em thuộc 03 xã Đạ Tông, Đạ M’Rông, Đạ Long huyện Đam Rông.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng cho biết, trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, đơn vị này sẽ tiếp tục kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo