Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga có lật thế cờ khi có chứng cứ mới?

Trước khi kết thúc phiên tòa ngày 22/6, luật sư bào chữa cho Phương Nga, ông Nguyễn Đình Dũ đã trình lên HĐXX chứng cứ mới của vụ án và yêu cầu HĐXX giữ bí mật...

Như tin tức đã đưa, ngày 22/6, TAND TP. HCM mở lại phiên sơ thẩm xử vụ Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ Hà Nội, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, ngụ TP. HCM) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Vụ án gây chú ý vì sau thời gian im lặng, khi ra tòa lần trước, hoa hậu Phương Nga đã khai về hợp đồng tình ái giữa cô và Cao Toàn Mỹ - người bị hại trong vụ án.

Ngay phần xét hỏi, bị cáo Nga đã xin chủ tọa được dùng quyền im lặng và giữ nguyên lời khai như phiên tòa ngày 21/9/2016 và không trình bày thêm. Bị cáo Nga khẳng định bản thân không hề bị ai ép cung cũng như ngăn cản khai báo thông tin liên quan đến vụ việc.

Bị cáo Phương Nga. Ảnh: VnExpress.

Lý giải lý do giữ "quyền im lặng", Phương Nga cho biết: “Bị cáo vì tin tưởng, làm theo chỉ dẫn của người khác mà bị bắt. Bị cáo không khai là do không thể tin tưởng ai nữa, kể cả cơ quan điều tra. Bị cáo cũng vài lần kể với luật sư, nhưng sau đó cảm thấy không tin tưởng nên thôi”.

Bị cáo Phương Nga cũng nói, HĐXX có thể dựa trên những chứng cứ để xét xử: "Bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan. Nghĩa vụ chứng minh bị cáo phạm tội là của các cơ quan tố tụng. Bị cáo cũng tin những chứng cứ (buộc tội) đó là giả, không thể nào HĐXX công nhận được", Phương Nga trình bày.

Đáng chú ý, trước khi kết thúc phiên tòa sáng 22/6, luật sư bào chữa cho Phương Nga, ông Nguyễn Đình Dũ đã trình lên HĐXX chứng cứ mới của vụ án và yêu cầu HĐXX giữ bí mật, theo tin tức trên báo Zing.vn.

"Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật", luật sư Dũ nói.

Ngay lập tức, luật sư bào chữa cho bị hại Cao Toàn Mỹ đề nghị HĐXX công bố toàn bộ chứng cứ có trong vụ án. Tuy nhiên, HĐXX đã tạm nghỉ để hội ý, trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

 

Được biết, tại phiên xét xử buổi sáng, luật sư Phạm Công Hùng bảo vệ cho Hoa hậu Phương Nga đã trình bốn chứng cứ mới gồm lời khai, ghi âm và email của bị hại Mỹ và bị cáo Phương Nga. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo