Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga vẫn bị truy tố lừa đại gia hơn 16 tỷ đồng

Nhà chức trách TP. HCM giữ quan điểm truy tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm can tội lừa đảo.

Chiều 12/4, TAND TP. HCM cho hay đã nhận được cáo trạng và hồ sơ vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch VN và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi), theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016, TAND TP đã trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ tình tiết có hay không hợp đồng tình dục giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP. HCM).

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm. Sau khi bị ông Mỹ đòi tiền và tố cáo, Nga nghe lời xúi giục của bà M.P (ngụ TP. HCM) làm các giấy tờ biên nhận để hợp thức hóa câu chuyện mua nhà đường Nguyễn Trãi; đồng thời, tại phiên tòa sơ thẩm, Dung khai đã được Nga cho xem hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến 16,5 tỷ đồng.

Hoa hậu Phương Nga. Ảnh: Tiền Phong.

Tuy nhiên, qua điều tra bổ sung, căn cứ lời khai của Lữ Minh Nghĩa (người yêu Dung) và anh ruột của Dung, lời khai của Dung còn nhiều mâu thuẫn với lời khai của Nga tại phiên tòa; không chứng minh được ông Mỹ là người sử dụng địa chỉ email mà Dung khai thấy hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ, không đủ cơ sở xác định có hay không có hợp đồng tình dục theo lời khai của Dung.

Ngoài ra, việc điều tra bổ sung cũng không có căn cứ xác định bà M.P là người xúi giục, hướng dẫn, hợp thức hóa mua bán nhà.

Trước đó, ngày 21/9/2016, bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được TAND TP. HCM đưa ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau đó, tòa đã trả hồ sơ để điều tra lại, nhằm làm rõ một số nội dung liên quan trong vụ án. Sau gần 2 tháng điều tra bổ sung, cơ quan CSĐT đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho VKSND TP. HCM (điều tra bổ sung lần 1). Tuy nhiên, sau khi xem xét, VKSND tiếp tục trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung lần 2, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ về khả năng kinh doanh của mình, đồng thời cho biết có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa Phương Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Phương Nga không giao nhà.

Tiếp đến, Phương Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Phương Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho Phương Nga tổng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo