Văn hóa

Hoa hậu Thu Thảo cùng nhiều sao Việt bị hack Facebook và tống tiền

Khả Ngân bị hacker đòi 25 triệu nếu không sẽ xoá Facebook, còn Nam Thư được yêu cầu trả 5,3 triệu thẻ cào điện thoại.

Chuyện các hacker tấn công Facebook của người nổi tiếng không còn quá xa lạ, nhưng những ngày gần đây trang cá nhân của nhiều sao Việt đồng loạt bị hack khiến không ít người hoang mang. Trên mạng xã hội, các đồng nghiệp liên tục ra thông báo giùm hoa hậu Đặng Thu Thảo, diễn viên Khả Ngân, diễn viên Nam Thư... rằng hiện tại các người đẹp này đang mất quyền kiểm soát Facebook cá nhân.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ, cách đây hai ngày cô nhận được email mới từ Facebook vào lúc 3h sáng. Email này yêu cầu cô đặt lại mật khẩu bằng cách nhập con số mà họ cho. Đặng Thu Thảo làm theo nên bị mất Facebook ngay lập tức. Sau khi mất quyền kiểm soát, phía Đặng Thu Thảo đã liên hệ Facebook Singapore để yêu cầu hỗ trợ, nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả. 

Facebook và fan page của diễn viên Khả Ngân bị mất vào rạng sáng 24/5, sau khi có email thông báo "đã đổi mật khẩu". Người quản lý cho biết hacker dùng fanpage của Khả Ngân để chat với chị và đòi 25 triệu đồng tiền chuộc. Địa chỉ của chủ tài khoản ngân hàng ở Thanh Hoá. Người này nói 15h chiều nay (25/5) nếu phía Khả Ngân không chuyển tiền thì họ sẽ xoá page của cô vĩnh viễn. "Chúng tôi không biết nhờ bên nào đứng ra giải quyết giúp trong trường hợp này. Khi chúng tôi đăng ký làm dấu tick xanh chứng nhận Facebook chính chủ thì được hứa hẹn nhiều nhưng khi bị hack lại không có ai đứng ra bảo vệ quyền lợi", quản lý của Khả Ngân bức xúc.

Tuy đã đến hạn chuyển khoản nhưng phía Khả Ngân nhất quyết không chuyển. Họ nói cùng lắm thì chấp nhận mất luôn trang Facebook này và không dùng mạng xã hội nữa. 

Diễn viên Khả Ngân. 

Diễn viên Nam Thư cũng bị mất Facebook với thủ đoạn tương tự. Cách đây hai ngày, sáng ngủ dậy cô thấy mình bị đá văng khỏi Facebook nên vội kiểm tra email thì thấy bị hack vào khoảng 4h sáng. Nam Thư rất ngạc nhiên vì trang của cô đã bảo mật hai lớp nhưng khi bị đổi email lại không báo tin nhắn về điện thoại.

AdvertisementSau đó, một người liên hệ với Nam Thư qua fanpage của cô và cho biết họ là trung gian, sẽ bán lại trang cá nhân cho cô với giá 5,3 triệu đồng, nhưng chuyển bằng hình thức thẻ cào điện thoại. Nam Thư không đồng ý và đòi phải được nói chuyện với người hack, song người trung gian không chịu. Nữ nghệ sĩ hài cho biết cô không bao giờ thoả hiệp với hacker bằng cách chuyển tiền, vì biết đâu một thời gian sau cô và nhiều đồng nghiệp khác lại tiếp tục bị hack. 

 

Nam Thư cũng đã liên hệ và nhờ công ty Facebook đặt tại Singapore can thiệp, hiện cô vẫn chỉ ngồi chờ kết quả chứ chưa biết lúc nào mới lấy lại được. Nam Thư nói, nếu chính Facebook không hỗ trợ được cô trong trường hợp này thì cô sẽ không dùng mạng xã hội này nữa mà chuyển sang dùng mạng khác. Bởi khi đăng ký tick xanh với Facebook, cô đã làm hợp đồng có đầy đủ hình ảnh, thông tin. 

Trước khi 3 người đẹp trên bị hack Facebook, hoa khôi Lan Khuê cũng từng khốn đốn vì bị mất quyền kiểm soát vào tay hacker. Hơn một tháng trước, sáng dậy cô không truy cập được trang cá nhân. Hacker liên tục đăng status có ý "khiêu chiến" trên trang của cô, bắt phía Lan Khuê phải xin lỗi thì mới trả Facebook.

Người quản lý của Lan Khuê cho biết thời điểm đó họ đã nhờ đại diện của mạng xã hội này tại Singapore giúp lấy lại nhưng một tuần sau thì tiếp tục bị hack. "Hiện trang cá nhân của Lan Khuê đang bị hacker đóng, có người đánh tiếng với chúng tôi rằng nếu muốn lấy lại thì trả tiền nhưng chưa ra mức giá cụ thể. Song, chắc chắn là chúng tôi không chịu vì tôi biết nếu lấy lại được thì cứ vài tháng chúng sẽ hack tiếp rồi lại đòi tiền".

Người quản lý này tiết lộ thêm, trang của ca sĩ Trương Kiều Diễm cũng đã bị hack và bị đòi tiền chuộc là 10 triệu đồng. 

Hôm qua (24/5), nhà thiết kế áo dài Minh Châu cũng chia sẻ anh vừa lấy lại được tài khoản Facebook sau 4 ngày bị mất. Ban đầu hacker đòi 7 triệu nhưng anh đã "trả giá" xuống 5,5 triệu và được đồng ý trả lại trang cá nhân. 

 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo