Xã hội

Hỏa hoạn khiến 2 bà cháu tử vong: Hãi hùng lời kể nhân chứng

Người con trai lao vào đám cháy chỉ kịp ôm một cháu nhỏ ra ngoài, đến khi quay lại cứu mẹ thì lửa đã quá lớn. Nhìn cảnh gào khóc gọi tên mẹ sau bức tường lửa khiến nhiều người xót xa.

Như tin tức đã đưa, vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 82/21A đường số 138, ấp Cây Dầu, P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM. Vào lúc rạng sáng 24/10, người dân trong khu phố phát hiện căn nhà nói trên khói tuôn mù mịt, rồi sau đó lửa bốc lên dữ dội. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Q.9 huy động 6 xe chữa cháy và 42 cán bộ chiến sĩ đến dập lửa. Đến 1h25 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Ngay sau vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM đã có báo cáo nhanh về vụ hoả hoạ. Cụ thể, khám nghiệm hiện trường cho thấy, bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi, chủ hộ) chết trong tư thế đang nắm tay cháu ngoại là bé gái Châu Ngọc Hân (3 tuổi) cố gắng kéo từ trong gầm giường ra, nhưng bất thành. Bốn người khác bị thương, bỏng nặng gồm: Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi), em Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi, bị bỏng đường hô hấp), 2 người con trai bà Mùi là Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi) và Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi). Ngoài ra, toàn bộ tài sản của gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn, báo NNVN đưa tin.

Kể lại giây phút kinh hoàng với PV Dân Việt, ông Lưu Minh Thắng (57 tuổi, hàng xóm nhà bà Mùi), người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết, khi ông chạy đến nơi đã phát hiện nhà bà Mùi lửa đỏ rực phía trước nhà.

Ông Lưu Minh Thắng kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh: Dân việt

“Lúc đó, tôi cũng hoảng lắm. Khi lấy được bình tĩnh tôi cố lao vào lôi chiếc xe máy ra để xe khỏi phát nổ. Nhiều người dùng nước và bình chữa cháy tạt vào nhưng không ăn thua. Nếu phát hiện trước 2 phút thì chúng tôi có thể cứu được bà Mùi và đứa cháu”, ông Thắng ôm đầu nói.

Một số nhân chứng cho biết lúc phát hiện cháy, anh Huỳnh Phước Thiện (con trai bà Mùi) ở cạnh bên vội chạy đến phá cửa cứu mẹ, các em, cùng cháu nhưng bất lực.

“Anh Thiện lao vào đám cháy và chỉ kịp ôm được một người cháu chạy ra ngoài. Sau đó anh ấy tiếp tục xông vào nhưng thời điểm này lửa đã cháy quá lớn nên mọi người ngăn cản anh lại. Nhìn cảnh ảnh khóc gào gọi tên mẹ và cháu trong biển lửa chúng tôi đau lòng lắm”, một người dân địa phương nói. 

 “Hai bà cháu họ chết tức tưởi quá. Mới chiều qua tôi còn thấy chị Mùi đút cơm cho bé ăn. Vậy mà… chỉ sau 1 đêm cả gia đình họ tan nát vì lửa dữ”, bà Nguyễn Thị Đỏ nhà đối diện nói trong đau buồn.

Đến cuối buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo