Xã hội

Hoán đổi cặp tân binh sinh đôi để về nhà lấy vợ

Sự việc hy hữu xảy ra với một cặp song sinh, khi người anh là tân binh không được giải quyết ra ngoài để làm đám hỏi, người em đã hoán đổi vị trí cho anh trong doanh trại và bị phát hiện.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 2/2017, NTT (24 tuổi, ngụ xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đóng quân tại tỉnh Đồng Tháp. 

Sau khi T. nhập ngũ, ngày 26/2, mẹ của T. là bà NTTD cùng người em sinh đôi với T. là NTK và một số cán bộ xã Lương Hòa sang đơn vị T. đóng quân để thăm. Tại đơn vị của T., bà D. gửi đơn xin cho T. về phép để làm đám hỏi, nhưng T. mới nhập ngũ có 4 ngày nên không được giải quyết, báo PL TP.HCM đưa tin.

Tân binh mới nhập ngũ. Ảnh minh họa

Một lúc sau, bà Dương cùng đoàn cán bộ ra về thì đơn vị quân đội phát hiện K đã mặc quần áo tân binh của T nên trục xuất K ra ngoài và báo về địa phương. Ngay sau đó, anh em T và K rời khỏi quê nhà.

Theo tin tức trên báo Dân việt, người nhà của T, cha T và K là bộ đội phục viên, đang bị bệnh. Vợ sắp cưới của T đang mang thai nên gia đình T có làm đơn xin hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự nhưng vẫn trúng tuyển.

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Văn Phê, Bí thư huyện ủy Giồng Trôm (Bến Tre) cho biết: "Hiện chúng tôi đã bổ sung một tân binh khác thay thế. Còn hai anh em này đã trốn về Đồng Tháp. Tôi đã chỉ đạo xử lý các cá nhân của địa phương có liên quan theo quy định của pháp luật. Các cá nhân này đang làm báo cáo vụ việc".

Nên đọc



 
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo