Xã hội

Học sinh đồng loạt ký đơn phản đối dạy thêm

Hàng trăm học sinh khối 12 ở một trường trung học phổ thông tại Gia Lai đã đồng loạt ký vào đơn gửi ban giám hiệu nhà trường để phản đối việc dạy thêm.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải lá đơn kiến nghị của các em học sinh trường THPT Lê Lợi (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) gửi ban giám hiệu nhà trường xin không học thêm vì… không có hiệu quả. Lá đơn đã thu hút được sự quan tâm của dư luận - theo tin tức trên báo Zing News.

Đơn kiến nghị nêu rõ học sinh không có nhu cầu học thêm nhưng nhà trường vẫn bắt buộc các em phải đăng ký và đi học 2 buổi/ngày. Như vậy là nhà trường thiếu tôn trọng, không quan tâm đến nhu cầu của học sinh.

Lá đơn gây xôn xao dư luận (Ảnh: Zing News).

Dung (học sinh lớp 12) cho rằng buổi sáng đã học năm tiết chính khóa mà buổi chiều lại đi học thêm thì quá nặng. "Việc học thêm trên trường làm cho em rất mệt mỏi hôm sau", nữ sinh chia sẻ.  Tương tự, Vy - một nữ sinh khác cho biết không có nguyện vọng lên đại học nên em chỉ tập trung học để thi THPT quốc gia. "Em cũng không cần đi học thêm, muốn dành thời gian rảnh rỗi để giúp đỡ cha mẹ", Vy nói.

Học sinh cho rằng việc học thêm là không cần thiết. Ảnh: Internet.

Chiều 12/10, ông Lê Duy Định (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai) cho biết Sở vừa làm việc với trường THPT Lê Lợi (TP Pleiku) sau khi hàng chục học sinh khối 12 ký đơn tập thể phản đối việc dạy hai buổi một ngày của trường này, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Ông Định nói mô hình học hai buổi một ngày trường áp dụng là không sai, đúng chủ trương của Bộ Giáo dục. Hiện, tỉnh có năm trường đã đăng ký mô hình này và thu được kết quả tốt. "Sự việc là do trường chưa làm tốt khâu tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh và giáo viên. Mô hình này sẽ hạn chế tối đa việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường", ông Định nói.

Trường THPT Lê Lợi. Ảnh: Internet.

Ông Ngô Văn Lễ (Hiệu trưởng THPT Lê Lợi) cho biết trường đã lấy ý kiến phụ huynh và thông báo cho học sinh. Năm nay chương trình thi tốt nghiệp kèm theo gồm kiến thức của lớp 11 nên khá nặng, vậy việc tăng tiết học là nhằm bỗ trợ học sinh. Theo chương trình này, ngoài buổi chính khóa, mỗi tuần nhà trường sẽ dạy tăng thêm năm buổi đối với các môn thi tốt nghiệp, mỗi buổi phụ đạo có hai tiết. Học sinh chỉ đóng 240.000 đồng mỗi tháng, em nào nghèo được giảm một nửa.

"So với việc học thêm bên ngoài thì số tiền này rất thấp. Dịp hè, trường đã vất vả xây dựng chương trình này, nhưng hiện có nhiều em phản ứng như vậy nên tôi rất buồn", hiệu trưởng chia sẻ. Cuối tuần này, trường sẽ họp với hội phụ huynh để thống nhất phương án tiếp tục hay dừng chương trình học hai buổi mỗi ngày."

 

"Thực sự khi đọc đơn kiến nghị của các em, bậc thầy cô như chúng tôi cảm thấy rất buồn. Chúng tôi lo cho các em trong khi các em lại nghĩ chúng tôi tổ chức học thêm để thu tiền", ông Lễ chia sẻ.

Theo ông, việc học thêm tại trường mang lại chất lượng cao vì thầy cô biết rõ học sinh yếu môn gì, yếu như thế nào để bổ sung kiến thức phù hợp. Bên cạnh đó, khi học sinh đến trường học tập, giữa nhà trường và phụ huynh có thể phối hợp quản lý các em chặt chẽ hơn.

Nên đọc

Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo