Quốc tế

Hội nghị Cộng đồng quốc tế Ukraine tổ chức tại Crimea

Hội nghị quốc tế của đại diện cộng đồng người Ukraine từ nhiều nước trên thế giới sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Crimea.

Ông Zaur Smirnov, Chủ tịch Uỷ ban Nhà nước của Chính phủ Crimea về quan hệ quốc tế cho biết Hội nghị quốc tế của đại diện cộng đồng người Ukraine từ nhiều nước trên thế giới sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Crimea. 

Hội nghị Cộng đồng quốc tế Ukraine tổ chức tại Crimea.

"Crimea được lựa chọn là nơi tổ chức đại hội quốc tế. Chính ở đây, các Hội đồng hương Ukraine sẵn sàng tuyên bố với toàn thể cộng đồng thế giới rằng chế độ Kiev không có quyền lên tiếng đại diện cho toàn thể người dân Ukraine", Smirnov nói.

Đại diện cộng đồng Ukraine, cùng cộng đồng Belarus và Moldova sẽ tham dự diễn đàn này. Sự kiện trung tâm sẽ là hội nghị bàn tròn quốc tế về "Hợp tác của các hiệp hội cộng đồng Ukraina ở Cộng hòa Crimea với đồng bào ở nước ngoài".

Theo số liệu cuộc điều tra dân số mới nhất, có khoảng 300.000 người Ukraine sống ở Crimea. Tiếng Ukraine, theo Hiến pháp Crimea, cùng với tiếng Nga và tiếng Crimea-Tatar, được công nhận là ngôn ngữ quốc gia. Cộng đồng Ukraine cũng tích cực hoạt động trong nước Cộng hòa Crimea.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo