Quốc tế

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Á-Phi thúc đẩy hợp tác kinh tế

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 21/4, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Jakarta đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Á - Phi (AABS 2015) với chủ đề “Hiện thực hóa Quan hệ đối tác Á-Phi vì Tiến bộ và Thịnh vượng." Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Á-Phi 2015 đang diễn ra tại Indonesia.

Quang cảnh hội nghị. (Nguồn: TTXVN)



Tham dự hội nghị có 500 đại biểu gồm các quan chức chính phủ, nhà ngoại giao và lãnh đạo doanh nghiệp từ các nước châu Á và châu Phi. Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề về hàng hải, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, đầu tư và thương mại.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định đây là thời điểm để châu Á - châu Phi thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, cũng là lúc để giới kinh doanh có vai trò lớn hơn nhằm cụ thể hóa tinh thần của Hội nghị Bandung.

Ông Widodo cũng hối thúc các quốc gia ở hai châu lục xây dựng các quy định thân thiện hơn với lĩnh vực kinh doanh, đồng thời cho rằng các nước nên khuyến khích lĩnh vực tư nhân đầu tư hơn nữa thông qua mối quan hệ đối tác giữa các chính phủ và doanh nghiệp.

AABS diễn ra trong một ngày là cơ hội cho các nhà lãnh đạo lĩnh vực kinh doanh trong khu vực bàn thảo các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực tư nhân cũng như tăng cường hợp tác kinh doanh giữa hai châu lục.

Bên lề hội nghị cũng diễn ra nhiều cuộc gặp song phương giữa quan chức các quốc gia của hai châu lục. Qua đó cụ thể hóa những mục tiêu hợp tác, mang lại những hiệu quả thiết thực của hội nghị./.

TTXVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo