Doanh nghiệp

Hội thảo “Giải pháp tài chính tăng cường sự tham gia của các DN vào chuỗi giá trị toàn cầu”

(DNVN) - Ngày 28/7 tại TP.Vinh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank) tổ chức hội thảo “Giải pháp tài chính để tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp vào chuỗi giá trị toàn cầu trong bối cảnh hội nhập…”

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các trường Đại học tại TP Vinh, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức Hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi Hội thảo.

Sau lời khai mạc của bà Lê Thị Thu Thủy, Phó GĐ TT hỗ trợ DNNVV của Phòng TM&CN Việt Nam, ông Nguyễn Văn Nam GĐ TT xúc tiến đầu tư Nghệ An đã cung cấp bức tranh khái quát  về thực trạng môi trường KD tại Nghệ An, giải pháp hỗ trợ của tỉnh Nghệ An về cải thiện môi trường KD trong bối cảnh hội nhập. Tiếp đó, các chuyên gia đến từ tổ chức UNESCAP, Bộ Nông nghiệp & PTNT và các chuyên gia nước ngoài đã cung cấp các thông tin khoa học cùng  các vấn đề được cập nhật mới nhất liên quan đển việc tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ cũng đã trao đổi với các doanh nghiệp về các cơ hội, những thách thức trong bối cảnh hội nhập, các chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội do các FTA mang lại. Đặc biệt các chuyên gia đã giành thời lượng giới thiệu các dịch vụ tài chính hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giao thương và quản lý dòng tiền; chính sách liên kết trong nông nghiệp, một số mô hình liên kết điển hình; những vấn đề Doanh nghiệp cần chuẩn bị  khi tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu và những chuỗi cung ứng khác phù hợp với tình hình thực tiễn

Hội thảo đã phân tích rõ những cơ hội và thách thức của các hiệp định thương mai tự do thế hệ mới và AEC. Các chuyên gia, Nhà quản lý và doanh nghiệp cùng thảo luận những giải pháp khai thác những lợi thế của Nghệ An khi áp dụng các hiệp định thương mại tự do; chuẩn bị điều kiện cho tiến trình hội nhập.

Có thể thấy, Hội thảo lần này do VCCI tổ chức tại TP Vinh Nghệ An đã mang lại ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân vận dụng  vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng các cơ hội và hạn chế được những thách thức, rủi ro của các hiệp định tư do mang lại, thúc đẩy Nghệ An hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Tô Lan
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo