Hỗ trợ doanh nghiệp

Hơn 300 doanh nghiệp vào vòng sơ tuyển danh sách xuất khẩu uy tín

(DNVN) - Bộ Công Thương vừa công bố Danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2015 gồm 311 doanh nghiệp và dự kiến công bố chính thức vào đầu tháng 10/2016.

Thực hiện Công văn số 13647/BCT-XNK ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2015, các cơ quan, tổ chức xét chọn bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố đã triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp trực thuộc lập hồ sơ đăng ký và phối hợp với các cơ quan liên quan để xác nhận, xét chọn và gửi kết quả về Bộ Công Thương theo quy định tại Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (ban hành kèm theo Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 07/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Trên cơ sở đề xuất của 64 cơ quan, tổ chức xét chọn cho 318 doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã xét chọn và tổng hợp Danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2015. Danh sách sơ tuyển bao gồm 311 doanh nghiệp (tương đương 325 lượt doanh nghiệp theo 22 ngành hàng).

Danh sách sơ tuyển nêu trên được các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế… của các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian công bố Danh sách sơ tuyển, Bộ Công Thương mong nhận được những ý kiến tham gia góp ý của tổ chức, cá nhân đối với Danh sách sơ tuyển để hoàn chỉnh và triển khai công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015, dự kiến vào đầu tháng 10/2016.

Theo danh sách Bộ Công Thương công bố, trong 311 doanh nghiệp thuộc 22 ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nền kinh tế, gồm: Cà phê, dệt may, da giày, cao su, chè, dây điện và cáp điện, hạt điều…

Trong đó, ngành hàng có số lượng doanh nghiệp lọt vào sơ tuyển Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín năm 2015 nhiều nhất là các ngành: Dệt may (38 DN); Cao su (32 DN) ; Cà phê (17 DN); Chè các loại (12 DN); Dược và thiết bị y tế (8 DN); Hạt điều (18 DN)…

Các doanh nghiệp lọt danh sách xuất khẩu uy tín năm 2015 vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Công ty CP Tập đoàn Intimex, Công ty CP XNK Tổng hợp Bình Phước, Tổng công ty may Nhà Bè - Công ty CP, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc...

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước. Đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo