Xã hội

Hơn 3,3 triệu HSSV được vay vốn ưu đãi để chi phí học tập

(DNVN) - Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tính đến nay, sau 9 năm nỗ lực triển khai thực hiện Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg, tổng doanh số cho vay của chương trình đạt trên 56 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ gần 21 nghìn tỷ đồng với trên 3,3 triệu lượt HSSV được vay vốn học tập và lập nghiệp.

Hạn mức cho vay đối với học sinh, sinh viên được điều chỉnh tăng qua từng năm: Năm 2008, mỗi sinh viên được vay 8 triệu đồng/năm, đến nay đã tăng lên 11 triệu đồng/năm. Đồng thời, mức lãi suất cũng được điều chỉnh từ 0,65%/tháng còn 0,55%/tháng, đáp ứng nhu cầu thực tế của HSSV và điều kiện kinh tế xã hội hiện nay.

Ảnh minh họa.

Để đạt được kết quả trên, đó là nhờ sự đồng tình ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là con em hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 
Trong quá trình triển khai thực hiện, NHCSXH đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ tiết kiệm & vay vốn đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Nhà nước đến nhân dân; chủ động tìm kiếm, huy động mọi nguồn lực để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng nhu cầu vay vốn của HSSV; hướng dẫn cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích và quản lý, giám sát thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi. Đảm bảo công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách đồng thời thường xuyên tuyên truyền để người vay nâng cao ý thức, phát huy hiệu quả trong việc sử dụng vốn vay.
Đây là một chương trình tín dụng có quy mô lớn và có ý nghĩa xã hội – nhân văn sâu sắc, đóng góp tích cực trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về thúc đẩy, phát triển giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả thực hiện trong thời gian vừa qua đã cho thấy tính đúng đắn và hiệu quả của chương trình. Do vậy, Chính phủ đã có chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo