An toàn thực phẩm

Hơn 400kg thịt hôi thối "ẩn nấp" tại chợ Đồng Xoài

Sáng ngày 19/1, lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã phát hiện và thu giữ 424 kg thịt lợn đã bị ôi thối.

Sáng 19/1, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các quầy bán thịt heo, thịt bò, sản phẩm động vật tại khu nhà lồng chợ Đồng Xoài. 

Qua đó, đoàn kiểm tra phát hiện rất nhiều thùng xốp, bịch nilon đựng thịt heo, xương heo và nội tạng động vật được cất giấu bên dưới các quầy sạp. Các loại thịt trên đang được ướp đá, nhưng có thể đã khá lâu, nên khi phát hiện đều đã bị ôi thiu, chuyển màu và bốc mùi hôi thối, báo Lao động đưa tin.

Lực lượng liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết. Ảnh: PL+

Trong quá trình kiểm tra tại chợ Đồng Xoài, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã và ban quản lý chợ đã phát hiện 424 kg sản phẩm động vật đã bị ôi thiu, hôi thối tại khu nhà lồng chợ thịt lợn không rõ nguồn gốc.

Thời điểm phát hiện vụ việc, số thịt lợn, xương lợn, nội tạng trên đang được ướp đá và giấu kỹ trong các bao nilon, thùng xốp.

Hầu hết thịt đã để quá lâu và bốc mùi, chuyển màu xanh tái. Ảnh: LĐ

Theo tin tức trên báo Pháp luật plus, số thịt lợn trên đã tồn tại nhiều ngày nên bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Cũng trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý các trường hợp kinh doanh thực phẩm vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiêu hủy theo quy định và có biện pháp xử lý đối với các hộ kinh doanh vi phạm.

 

Ông Nguyễn Trọng Đức - Phó Trưởng Ban quản lý chợ Đồng Xoài - cho biết: Trong năm 2016, các lực lượng chức năng thị xã đã phát hiện tiêu hủy hơn 1,3 tấn thịt hôi, thối tại chợ Đồng Xoài.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, PL+)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo