Thị trường

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015

Hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 16/02/2015 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Năm nay, hội chợ thu hút hơn 500 doanh nghiệp trên cả nước tham gia với nhiều sản phẩm mới

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 sẽ mở cửa từ 9h - 21h30 từ ngày 6 - 16/02/2015 (Ảnh minh họa)


Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 là hội chợ xuân lớn nhất trên toàn quốc với quy mô hơn 900 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên cả nước.

Đây không chỉ là địa điểm diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn với hàng nghìn sản phẩm hàng hóa mà còn là nơi hội tụ các đặc sản vùng miền, địa phương như các loại trái cây Nam Bộ ( xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Cao Lãnh ( Đồng Tháp), bưởi da xanh Tây Ninh, …); Thủy hải sản (nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang…); Các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như hành, tỏi (Lý Sơn), nem chua Thanh Hóa, chè Tân Cương, cam Hàm Yên…

Nhận xét về các đơn vị tham gia Hội chợ Xuân 2015, đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Nhiều doanh nghiệp tham gia vào Hội chợ Xuân lần này có sản phẩm mới. Sự hưởng ứng của các đơn vị đặc sản vùng miền địa phương rất sôi động. Chúng tôi thấy rằng, chất lượng hàng hóa có tiến bộ và hội chợ Xuân này là một nơi để chúng ta có thể nhận thấy rõ sự chuyển biến của hàng hóa nội địa”.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 vẫn tiếp tục duy trì nét độc đáo của khu trưng bày “Sản vật tiến Vua” với nhiều sản vật quý như chim trĩ vàng, chim trĩ đỏ khoang cổ, gà Đông Tảo, gà chín cựa Tân Sơn, cá Anh Vũ, chuối Đại Hoàng…

Điểm tạo nên sự khác biệt và sức hấp dẫn của Hội chợ lần này là các hoạt động lễ hội và biểu diễn văn hóa nghệ thuật như chương trình “ Chào Xuân Ất Mùi”; Lễ rước Thành hoàng làng Giảng Võ; biểu diễn Tuồng cổ, võ thuật, múa rối, xiếc …

Tại Hội chợ năm nay còn tổ chức Hội báo Xuân với trên 100 các gian trưng bày báo chí của Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, một loạt các hoạt động nghề nghiệp như các hội nghị, hội thảo về báo chí… sẽ diễn ra.

 

Giải thích về lí do Hội báo Xuân được tổ chức ngay trong Hội chợ Xuân, Ban Tổ chức cho biết, Hội báo Xuân là một đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng đồng thời là  nơi giới thiệu cho quần chúng nhân dân hiểu hơn về các hoạt động báo chí và điểm lại tình hình báo chí trong thời gian 5 năm qua. Và vì vậy, Hội Nhà báo đã chọn Hội chợ Xuân để tổ chức Hội báo Xuân để quảng bá, giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Hội báo xuân cũng là món ăn tinh thần để người dân đến mua sắm, thăm quan.

Ông Nguyễn Minh Tiến – Trưởng phòng Tổ chức Hội chợ chia sẻ: “ Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 là một tụ điểm văn hóa, tụ điểm thương mại của Hà Nội.

 

Trong nhiều năm qua, Hội chợ Xuân đã được Sở Công thương đánh giá là một điểm sáng của thương mại Thủ đô. Bà con đến đây vừa mua hàng vừa thưởng thức các đặc sản vùng miền; tạo thành một sân chơi không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho giới trẻ nếu muốn du xuân, thăm thú.”

Hội chợ Xuân diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) là một hoạt động thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo. Công ty TNHH MTV Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) là đơn vị tổ chức.

Đề bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng, Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng của thành phố Hà Nội như Sở Y tế, Quản lý thị trường, Quản lý Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày, buôn bán tại hội chợ; nhất là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo