Tin tức - Sự kiện

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt ở Cô Tô do thời tiết xấu

Do thời tiết xấu, hơn 5.000 du khách đã bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Trước đó những du khách này cũng đã từng phải chịu cảnh mất điện toàn đảo do sự cố sét đánh trúng đường điện.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều nay (25/6), ông Trần Như Long, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh xác nhận, hiện có hơn 5.000 du khách đang mắc kẹt tại huyện đảo.

Huyện Cô Tô yêu cầu khách sạn, nhà hàng... giảm giá cho du khách trong thời gian khách bị kẹt lại đảo.

Cũng theo ông Long, để đảm bảo cho du khách trong thời gian lưu trú tại đảo, huyện đã yêu cầu các khách sạn, điểm lưu trú, nhà hàng giảm giá đối với du khách, huy động nguồn thực phẩm tại chỗ. “Hiện đã có nhiều khách sạn, điểm lưu trú thực hiện việc giảm giá cho du khách, thậm chí có khách sạn còn cam kết giảm giá tới 50% tiền phòng”, ông Long nói.

Du khách than kẹt lại đảo do thời tiết xấu, không thể ra bãi biển do mưa lạnh.

Ông Long cho biết thêm, huyện cũng liên tục cập nhật thông tin về thời tiết cũng như các thông báo của Cảng vụ đường thủy nội địa để du khách nắm được và chia sẻ với huyện đảo.

Trước đó từ ngày 24/6, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô bắt đầu có sóng lớn sau đó mạnh lên tới cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh buộc phải tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô để đảm bảo an toàn cho du khách và phương tiện.

Đảo Cô Tô mất điện toàn đảo, khắp nơi vang tiếng máy phát điện.

Anh Vũ Lân (21 tuổi, ở TP. Hải Phòng), một du khách đang bị mắc kẹt tại Cô Tô cho biết, anh cùng nhóm bạn học đại học đến Cô Tô 4 ngày trước, theo lịch trình thì ngày 24/6, nhóm của anh sẽ rời đảo về đất liền. Tuy nhiên trước giờ tàu chạy theo giờ hẹn trên vé, nhóm của anh nhận được thông báo từ Cảng tàu hoãn chuyến tàu chưa biết đến thời điểm nào.

Cũng theo anh Vũ Lân, nhóm của anh rất sốt ruột khi bị kẹt lại đảo, mọi người trong nhóm liên tục điện thoại hỏi phía Cảng tàu nhưng đều nhận được thông tin thời tiết xấu nên chưa thể cấp lệnh xuất bến.

 

Một khách sạn sử dụng máy phát công suất lớn nhưng cũng chỉ đủ cho du khách dùng hạn chế.

Còn theo chị Ngọc Linh (21 tuổi, ở Hòa Bình), chị cùng bạn bè đến với Cô Tô đúng vào dịp xảy ra sự cố mất điện, mặc dù các khách sạn, điểm lưu trú đều sử dụng máy phát nhưng việc sử dụng điện cũng hết sức hạn chế, trong khi thời tiết thì lại quá nắng nóng.

Chị Linh than thở về chuyến đi đen đủi: “Thời tiết tại đảo hiện mưa và lạnh nên bãi biển vắng tanh không một bóng người và khắp đảo đâu cũng nghe thấy tiếng máy phát chạy ầm ầm”.

UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, khi sóng yên, biển lặng, thời tiết đủ điều kiện thì Cảng vụ đường thủy nội địa sẽ cấp lệnh xuất bến, đồng thời sẽ tăng số chuyến tàu được xuất bến để đưa du khách về bờ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo