Xã hội

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại Vân Đồn, Cô Tô do cơn bão số 2

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có 5.126 du khách mắc kẹt, trong đó có 44 người nước ngoài.

Chiều 16/7, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết lệnh cấm tàu được thực hiện từ sáng nay. Hiện trên đảo có trên 3.000 du khách. Biết khách bị kẹt có tâm lý sốt ruột, lo lắng, lãnh đạo Huyện Cô Tô đã cử người đi động viên, đồng thời kêu gọi các nhà hàng, khách sạn giảm giá dịch vụ 50%.

Anh Minh, chủ khách sạn ở Cô Tô, cho biết trước tình hình cơn bão số 2, khách sạn đã chủ động thông tin cho khách để đặt vé về sớm. 'Trường hợp khách thay đổi kế hoạch vì bão, huỷ đặt phòng, khách sạn cũng sẵn sàng trả lại tiền', báo VnExpress đưa tin.

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại Vân Đồn, Cô Tô do cơn bão số 2. Ảnh: Vietnamnet

Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng đã về nơi nghỉ an toàn.

“Hiện trên đảo Quan Lạn và Minh Châu mỗi đảo có hơn 300 khách, nhưng đa số đều do mọi người mới ra nên muốn ở lại”, ông Hưng chia sẻ.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh) cho biết thêm, với tình hình mưa bão phức tạp, để đảm bảo an toàn, phía Cảng vụ sẽ không cấp phép cho bất cứ tàu nào hoạt động để chở khách. Tàu nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trong một diễn biến khác, sáng 16/7 các hãng hành không Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và VASCO (0V) thông báo hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là Talas), báo Zing.vn đưa tin.

Các chuyến bay bị hủy tại một số tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ như sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình) trong chiều tối ngày 16/7.
Cụ thể VNA sẽ không khai thác 4 chuyến trên đường bay giữa Hà Nội/TP. HCM và Vinh, gồm VN1714, VN1715, VN1268, VN1269 trong tối ngày 16/7/2017. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù các chuyến trên trong ngày 17/7.

 

Hãng JPA không khai thác 4 chuyến trên đường bay giữa Vinh/Đồng Hới và TP. HCM gồm BL524, BL525, BL350, BL351.

Hãng VASCO sẽ không khai thác 2 chuyến bay trên đường bay giữa Hà Nội và Đồng Hới, gồm 0V8590, 0V8591.

Đại diện các hãng hàng không khẳng định hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau nếu còn chỗ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VNE, Vietnamnet, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo