Quốc tế

Hơn 60% cử tri Mỹ muốn Trump đóng tài khoản Twitter

(DNVN)-Đa số cử tri Mỹ tin rằng, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nên xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Twitter.

Theo kết quả một cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac tiến hành, đa số cử tri Mỹ tin rằng, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nên xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Twitter. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Các tác giả của khảo sát này viện dẫn "những tuyên bố gây tranh cãi" của ông Trump đăng tải trên Twitter trong chiến dịch tranh cử tổng thống khi hỏi những người tham gia liệu họ có cho rằng Tổng thống Trump nên duy trì tài khoản trên mạng xã hội. 

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tổng cộng 64% số người tham gia khảo sát cho biết, ông Trump nên đóng tài khoản mạng xã hội này, trong khi đó chỉ 32% số người được hỏi nói rằng ông nên duy trì. Những người trong độ tuổi từ 18 đến 34 có phản ứng gay gắt nhất với việc trên 70% số người trong độ tuổi này phản đối ông Trump duy trì tài khoản Twitter. 

Cuộc khảo sát được tiến hành qua điện thoại từ ngày 05 đến 09/01 với sự tham gia của 899 người. 

Ông Trump sử dụng Twitter trong suốt chiến dịch tranh cử để chỉ trích các đối thủ và truyền thông. Ông cũng sử dụng Twitter để bình luận về chính sách kinh tế và đối ngoại, chẳng hạn như quan hệ giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc. 

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump sẽ được tổ chức vào ngày 20/01/2017 tại Washington, DC. Sau khi nhậm chức, đội của ông Trump sẽ tiếp nhận các tài khoản @POTUS và @WhiteHouse Twitter từ chính quyền ông Obama. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo