Tin tức - Sự kiện

Hơn 60 giáo viên bị “bỏ rơi”: Xem xét cho thực hiện việc tuyển dụng chung

Ngoài 66 giáo viên THPT được ký hợp đồng có sự thỏa thuận của Sở GD&ĐT Thanh Hóa thì hiệu trưởng các trường cũng đã ký hợp đồng với 141 trường hợp khác. Để đảm bảo sự công bằng, khách quan và quyền lợi chung, Sở Nội vụ đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh này xem xét cho thực hiện việc tuyển dụng chung theo quy định hiện hành của pháp luật.

Từ nhiều năm qua, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên (GV) hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế đã có thỏa thuận của Sở này, gửi các đơn vị trực thuộc. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn về việc tuyển dụng số GV hợp đồng này.

Theo Sở GD&ĐT, đến thời điểm cuối năm 2016, các khâu trong quá trình triển khai tổ chức tuyển dụng đã thực hiện đúng quy định. Các đơn vị có người dự tuyển đã thành lập hội đồng tuyển dụng, có biên bản họp của hội đồng tuyển dụng gửi về Sở GD&ĐT.

Theo đó, 66 hồ sơ đủ điều kiện tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu dự tuyển. Để kịp thời bổ sung đội ngũ GV cho năm học mới (năm học 2016 - 2017), Sở GD&ĐT đã đề nghị Sở Nội vụ phối hợp thẩm định kết quả tuyển dụng đối với 66 trường hợp nêu trên.

Việc tuyển dụng giáo viên THPT hợp đồng đã rơi vào im lặng trong thời gian qua.

Đồng thời, để có cơ sở tính số lượng cụ thể cho việc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tuyển dụng GV chất lượng cao, Sở GD&ĐT đề nghị Sở Nội vụ sớm có ý kiến trả lời về việc tuyển dụng đặc cách đối với 66 GV trên để có kết quả cụ thể báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời triển khai các công việc tiếp theo của năm học 2016 -2017.

Cũng theo báo cáo của Sở GD&ĐT, sau đợt tuyển GV THPT năm 2011 (lần cuối đến nay), một số trường có tình trạng thiếu GV ở một số môn đã có văn bản đề nghị cho hợp đồng GV trong chỉ tiêu biên chế được giao.

Xét tình hình thực tế nhu cầu và chỉ tiêu giao của các trường, từ năm 2011 - 2014, Sở GD&ĐT đã có văn bản đồng ý cho hợp đồng trong chỉ tiêu đối với 66 trường hợp. Ngoài 66 trường hợp trên, qua báo cáo của các nhà trường, hiện nay còn 141 GV hợp đồng tại các nhà trường do hiệu trưởng ký, nhưng không có văn bản đề nghị nên Sở GD&ĐT không có văn bản thỏa thuận.

Sau thời gian hợp đồng đến nay, số GV hợp đồng trong chỉ tiêu có thỏa thuận của Sở được hiệu trưởng các trường có nhận xét và đánh giá của tổ chuyên môn đối với từng trường hợp báo cáo về Sở.

Sở GD&ĐT khẳng định các khâu trong quá trình triển khai tổ chức tuyển dụng đã thực hiện đúng quy định và đề nghị Sở Nội vụ sớm thẩm định, có ý kiến đề xuất, phối hợp với Sở GD&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 

Trong quá trình công tác, số GV này không được xếp mã số chức danh nghề nghiệp GV THPT công lập theo quy định; không được hưởng phụ cấp thâm niên; không được hưởng tiền lương theo ngạch, bậc, hệ số. GV được hưởng tiền công theo hợp đồng công việc và được điều chỉnh tiền công theo Luật lao động.

Sở GD&ĐT đánh giá, những năm vừa qua, trong khi chưa được tỉnh cho phép tuyển dụng GV mới, bộ phận GV hợp đồng đã cơ bản giải quyết vấn đề thiếu GV ở một số bộ môn trong các nhà trường. Số GV hợp đồng này luôn thể hiện tâm huyết với nghề, luôn có ý thức đạo đức nghề nghiệp, phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...

Còn theo ý kiến của Sở Nội vụ thì đơn vị này đã nhận đầy đủ các tài liệu có liên quan đến việc đề nghị tuyển dụng 66 GV THPT đã có thỏa thuận của Sở GD&ĐT.

Tuy nhiên, căn cứ thẩm quyền quy định tại Quyết định số 685/2007/QĐ-UBND ngày 2/3/2007 của UBND tỉnh Thanh Hoá và tình hình thực tế số GV hợp đồng do hiệu trưởng ký để đáp ứng yêu cầu giảng dạy tại các Trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh còn nhiều (báo cáo của Sở GD&ĐT có 141 trường hợp).

Sở Nội vụ cho rằng: Đây cũng là đội ngũ GV hợp đồng nhiều năm, có thành tích đáp ứng ngay được yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm. Để đảm bảo sự công bằng, khách quan và quyền lợi chung cho số GV do hiệu trưởng các nhà trường tự ký và số 66 GV THPT đã có thỏa thuận của sở GD&ĐT, Sở Nội vụ đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét cho thực hiện việc tuyển dụng chung theo quy định hiện hành của pháp luật để bổ sung biên chế còn thiếu cho cấp THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tuy nhiên, đã hơn một năm qua, sự việc nêu trên dường như đã rơi vào im lặng khiến nhiều giáo viên lo lắng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo