Xã hội

Hơn 70 người ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới ở Lào Cai

Theo Cục ATVSTP Lào Cai ghi nhận đã có hơn 70 người có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh giày ở cỗ cưới tại thôn Na Áng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà.

Chiều 7/9, sau khi dùng cỗ đám cưới tại một gia đình ở thôn Nàng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, hàng chục người có dấu hiệu ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, theo tin tức trên báo Zing news. 

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà để điều trị. Ảnh: Báo Lào Cai.

Bà Sùng Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Na Hối, cho biết có tất cả 73 người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, 41 người phải vào cơ sở y tế thăm khám, số còn lại điều trị théo dõi tại nhà.

Nguyễn Thị Hải Anh - Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai - chia sẻ nguyên nhân được xác định là do người dân ăn phải bánh giày không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, báo Lao động đưa tin.

Bà Hải Anh cho rằng, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ngộ độc thì đã rõ. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa là do sự quản lý lỏng lẻo của ngành công thương và chính quyền địa phương. 

Bánh giày là do ngành công thương quản lý nhưng chỉ “vơ” về rồi để đó, mà chẳng hướng dẫn người sản xuất thực hiện các biện pháp sản xuất đảm bảo an toàn. Trong khi đó, bánh giày không qua xử lý nhiệt, được ăn trực tiếp sau khi chế biến nên vấn đề vệ sinh rất quan trọng.

Trước đó, gia đình ông Lừu Văn T. (thôn Na Áng A, xã Na Hối) tổ chức đám cưới cho con trai. Bữa cỗ trưa 7/9 gồm bột mỳ rán, thịt lợn tần, sườn xào, khâu nhục, cơm tẻ, rượu trắng, canh phiển (nội tạng lợn nấu với nấm hương, giò, trứng chim cút) và bánh giầy.

 

Sau khi ăn, nhiều người có dấu hiệu buồn nôn, nôn đau bụng, tiêu chảy. Nghi bị ngộ độc thực phẩm, người dân đã đưa những người có biểu hiện ngộ độc xuống BV Đa khoa Bắc Hà cấp cứu. 

Ông T. cho biết, số bánh giày trên do ông mua của một hộ dân trong thôn. Hiện tại, các nạn nhân vẫn đang được theo dõi, chăm sóc, phục hồi sức khỏe tại BV đa khoa huyện Bắc Hà.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo