Xã hội

Hơn 800 gái mại dâm được trả về cộng đồng

Tin từ Cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho hay sẽ có 803 gái mại dâm được trả về cộng đồng.

Ngày 2-11, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho biết, thực hiện quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, sẽ có 803 gái mại dâm đang chữa bệnh và giáo dục tại các trung tâm giáo dục chữa bệnh xã hội được trả về cộng đồng.

Hiện, cả nước có 123 trung tâm cơ sở chữa trị, giáo dục gái mại dâm kết hợp cai nghiện. Trong đó, chỉ có 3 trung tâm chuyên biệt về quản lý gái mại dâm và các trung tâm này sẽ được chuyển đổi mục đích thành trung tâm hỗ trợ, tư vấn trước khi chị em tái hòa nhập cộng đồng.

Theo Cục phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn mại dâm đang diễn biến hết sức phức tạp, phương thức hoạt động kín đáo, tinh vi (nấp sau các dịch vụ trá hình: ăn, nghỉ, karaoke, cà phê, tẩm quất, mát xa…), hình thành các tụ điểm nhỏ gắn với cơ sở kinh doanh dịch vụ và hình thành các đường dây “gái gọi” có ở hầu hết các tỉnh thành. Mọi giao dịch được thực hiện qua mạng internet và điện thoại di động nên rất khó theo dõi, phát hiện.

Để ngăn chặn mại dâm, trong Chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011-2015, nhiều biện pháp được đưa ra như cần sửa đổi bổ sung một số điều theo hướng tăng cường các biện pháp phòng ngừa, giảm tác hại và hỗ trợ người bán dâm hoà nhập cộng đồng, lấy hoạt động phòng ngừa làm trọng tâm.

Trong đó, chú trọng các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật; xoá đói, giảm nghèo; dạy nghề, tạo việc làm cho thanh thiếu niên có nguy cơ tham gia tệ nạn mại dâm. Đồng thời giảm số lượng gái bán dâm mới và tái hoà nhập cho người đã bán dâm.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tiền Phong)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo