Thị trường

Họp đôn đốc việc xử lý 12 dự án thua lỗ ngành công thương

Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với 16 bộ, cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm tra, đôn đốc việc xử lý những tồn tại, yếu kém của 12 dự án thuộc ngành công thương vào sáng nay 21/4.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, sáng nay 21/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với 16 bộ, cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm tra, đôn đốc việc xử lý những tồn tại, yếu kém của 12 dự án thuộc ngành công thương.

Mục đích của cuộc họp nhằm đánh giá toàn diện, đầy đủ kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo giao các bộ, cơ quan, đơn vị liên quan đến 12 dự án yếu kém, chậm tiến độ thuộc ngành công thương. Bảo đảm các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo giao các bộ, cơ quan, đơn vị liên quan đến 12 dự án này phải được thực hiện đúng tiến độ theo yêu cầu.

Họp đôn đốc việc xử lý 12 dự án thua lỗ ngành công thương. Ảnh: VGP.

Đồng thời qua buổi kiểm tra kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ để tham mưu đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hướng giải quyết hoặc có biện pháp tháo gỡ, điều chỉnh.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xử lý những tồn tại, yếu kém của 12 dự án thuộc ngành công thương là nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn.

Trong quá trình thực hiện, các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp đã hết sức cố gắng. Có 189 nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị; đã hoàn thành 120 nhiệm vụ. Trong 120 nhiệm vụ hoàn thành có 115 nhiệm vụ hoàn thành đúng hạn và 5 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn. Hiện còn 54 nhiệm vụ chưa hoàn thành nhưng vẫn trong hạn và có 15 nhiệm vụ đã quá hạn mà chưa hoàn thành.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 13/4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị của Thường trực Chính phủ, nghe Bộ Công Thương báo cáo về 12 dự án kém hiệu quả, thua lỗ. Theo báo cáo, có dự án âm cả vốn sở hữu, có dự án lỗ lũy kế lớn hơn vốn chủ sở hữu rất nhiều, chưa nói là phải cộng cả nợ phải trả.

Bộ trưởng cũng nêu rõ, trong xử lý vướng mắc, ngay cả vấn đề tăng vốn đầu tư, cần phải có đánh giá toàn bộ tổng thể dự án, thiết bị, công nghệ, tài chính, quản trị... Trong 15 nhiệm vụ quá hạn, yêu cầu các doanh nghiệp, Bộ Công Thương phải đưa ra kế hoạch chi tiết, cụ thể. Tổ công tác của Bộ Công Thương phải thường xuyên xuống kiểm tra, thúc đẩy.

 

Sau khi nghe các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp báo cáo về tiến độ cụ thể của 54 nhiệm vụ chưa hoàn thành nhưng vẫn trong thời hạn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong 54 nhiệm vụ thì Bộ Công Thương có 13 nhiệm vụ. Đề nghị Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thành 13 nhiệm vụ này; đồng thời chủ động phối hợp, chủ trì, thúc đẩy, hỗ trợ các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Cho biết trên cơ sở kết quả cuộc họp, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ có báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 4/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu rõ yêu cầu, tinh thần làm việc là “phải quyết liệt, khẩn trương, phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để sớm có báo cáo của Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị và Quốc hội”.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo