Quốc tế

Hợp đồng S-400 Nga - Ấn Độ: Tiết lộ thông tin mới nhất

(DNVN)-Theo Giám đốc Hợp tác quốc tế và chính sách khu vực của công ty nhà nước Rostec, Nga và Ấn Độ có thể sẽ sớm ký hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 Triumph.

Trong cuộc phỏng vấn của PTI, ông Victor Kladov, Giám đốc Hợp tác quốc tế và chính sách khu vực của công ty nhà nước Rostec tiết lộ, Nga và Ấn Độ có thể sẽ sớm ký hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 Triumph. 

"Việc ký kết hợp đồng đang được thảo luận, đàm phán đang ở giai đoạn tiên tiến. Các bên đang thảo luận các chi tiết kỹ thuật. Cả hai đội đang làm việc một cách tỉ mỉ trong các cuộc đàm phán này", ông Victor Kladov cho biết.

Ông cho biết thêm, S-400 là hệ thống rất phức tạp, vì vậy cần phải xem xét rất nhiều chi tiết kỹ thuật.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. (Ảnh: Reuters)

Như ông Kladov đã nói, vấn đề bây giờ là giá cả, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân sự.

"Ngay cả khi chúng tôi đặt SAM từ bây giờ, thì cũng sẽ mất hai năm để đào tạo người sử dụng", ông Kladov nói.

Khi được hỏi về thời điểm hợp đồng sẽ được ký, đại diện Rostech nói rằng điều này sẽ xảy ra ngay sau khi tài liệu soạn thảo xong.

"Tôi không thể nói về thời điểm, vì tôi không biết, nhưng điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong tương lai, cả hai đội đang làm việc rất tích cực," ông Kladov nói.

Trong diễn biến liên quan, sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Ankara hôm 11/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-300 của Nga sẽ được hoàn tất vào cuối tuần này. 

 

Theo thỏa thuận, Nga sẽ gửi 2 hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong năm tới và sau đó giúp Ankara tự chế thêm 2 khẩu đội nữa. Thỏa thuận được cho là có giá trị khoảng 2,5 tỷ USD. 

Ông Putin lưu ý rằng, các quan chức Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm gặp gỡ để hoàn tất thỏa thuận. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo