Văn hóa

"Hót hòn họt" dịch vụ cho thuê của hồi môn vào ngày cưới ở Thái Lan

Muốn hai bên gia đình 'mát mặt' với quan khách, cô dâu, chú rể sẽ thuê tiền, vàng và xe sang để trưng bày tại đám cưới.

Romantiese, một công ty tổ chức sự kiện đặc biệt ở thành phố Chiang Mai, gần đây xuất hiện trên nhiều trang tin của Thái khi cung cấp dịch vụ cho thuê của hồi môn cho các cặp vợ chồng vào ngày cưới.

Tục tặng hồi môn cho nhà gái, còn được gọi là "sin sod" (theo tiếng Thái), vào ngày cưới từ lâu được xem là truyền thống của người dân đất nước chùa vàng. Nó không chỉ có ý nghĩa ca ngợi bố mẹ cô dâu đã có công nuôi dưỡng con gái, mà còn là bằng chứng cho thấy chú rể có đủ điều kiện tài chính để đảm bảo cuộc sống cho hai vợ chồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chuẩn bị một khoản tiền lớn hay những thỏi vàng để trưng bày vào ngày cưới, và đó là lý do Romantiese ra đời. 

Tiền, vàng, xe sang được trưng bày ở đám cưới sẽ chỉ do nhân viên của Romantiese sắp xếp, quản lý. Ảnh minh họa: O.C.

Theo Coconuts Bangkok, Romantiese có thể cho các cặp vợ chồng thuê khoảng 10 triệu baht Thái (320.000 USD) tiền mặt và các thỏi vàng vào hôm cưới với chi phí nhất định. Chẳng hạn, nếu muốn có 500.000 baht Thái (16.000 USD) tiền mặt và một chiếc Mercedes đắt tiền trưng ở ngày vui, các cặp vợ chồng sẽ phải trả khoảng 35.000 baht (1.100 USD). Nếu muốn thuê 1 triệu baht (32.000 USD) và chiếc Mercedes, phí là 1.600 USD. 

Vợ chồng anh Tawan Supanontakorn, 31 tuổi, và vợ Kangkai, 28 tuổi, là người sáng lập ra Romantiese. Họ cho biết ý tưởng thành lập công ty bắt nguồn từ chính trải nghiệm của mình. 

"Chúng tôi cưới nhau 5 năm rồi, và từng mơ sẽ có nhiều tiền, vàng ở đám cưới để hai bên gia đình được hãnh diện, nhưng cả hai lại không có điều kiện. Vì thế, với dịch vụ này, hy vọng các cô dâu và chú rể sẽ luôn có trải nghiệm tốt đẹp vào ngày vui. Dịch vụ của chúng tôi đơn thuần chỉ là giúp cho ngày trọng đại của họ trở nên hoàn hảo hơn", Tawan nói. 

Trong ba tháng kể từ khi hoạt động, Romantiese đã đón hàng chục cặp vợ chồng tới thuê tiền vàng làm của hồi môn. Tawan cho biết, dịch vụ của công ty anh cũng tương tự như các thủ tục trang trí khác trong ngày cưới; đồng thời tiết lộ hai bên sẽ phải ký vào một bản hợp đồng, trong đó ghi rõ không một ai, kể cả đôi uyên ương, được phép chạm vào các món hồi môn trong suốt hôn lễ. 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo