Tin tức - Sự kiện

HTC có nguy cơ bị Asus “thâu tóm”

(DNVN) - Trước tình hình giá cổ phiếu của HTC giảm đến 47% kể từ thời điểm ra mắt HTC one M9 và mất dần thị phần di động của mình trong những năm qua. Giới công nghệ thế giới lại có dịp sục sôi trước tin đồn ASUS đang lăm le thôn tính HTC.

Trước tình hình giá cổ phiếu của HTC đang ở mức thấp và liên tục giảm trong thời gian gần đây, Asus được cho là đã có những động thái trong việc đưa HTC vào “tầm ngắm”.

Sau thông tin về việc giá cổ phiếu của HTC giảm đến 47% kể từ thời điểm ra mắt HTC one M9, giới công nghệ thế giới lại có dịp sục sôi trước tin đồn ASUS đang lăm le “thôn tính” HTC.

 Cụ thể hơn, vừa qua, tại cuộc họp thường niên của công ty được tổ chức vào thứ Sáu ngày 12/6/2015, Chủ tịch Jonhnny Shih của Asus đã tuyên bố rằng: không loại trừ khả năng công ty của ông sẽ vào cuộc để mua lại HTC.

Thêm vào đó, David Chang – giám đốc tài chính của Asus cũng khẳng định, chủ tịch Shih đã cho thảo luận nội bộ về thương vụ mua lại HTC. Tuy vậy, Chang nhấn mạnh rằng việc mua lại HTC ở thời điểm hiện tại cũng khó có thể xảy ra.

HTC có nguy cơ bị Asus “thâu tóm”
HTC có nguy cơ bị Asus “thâu tóm”

Hiện, HTC được định giá vào khoảng hơn 2 tỷ USD. Trong khi vào năm 2011, công ty sản xuất di động đến từ Đài Loan này có giá trị thị trường lên tới 33,8 tỷ USD. Tính đến trước thời điểm HTC One M9 – mẫu smartphone cao cấp của HTC được công bố vào tháng Ba, cổ phiếu của HTC đã giảm gần 50%. Đồng thời vào quý hai, HTC công bố doanh số bán ra giảm 30% so với trước đây, giá trị tài sản giảm khoảng 93 triệu USD do làm ăn thua lỗ.

ASUS đang từng bước trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn trên thị trường di động trong một vài năm gần đây. Dù hãng điện tử Đài Loan liên tục đưa ra các sản phẩm ấn tượng nhưng vị thế của ASUS trong thị trường di động vẫn chưa đủ lớn và đủ sức thuyết phục.

ASUS là một trong những công ty có tham vọng to lớn trong giới công nghệ, nhất là trong mảng di động, khi hãng liên tục tung ra các phiên bản ZenFone. Ngoài ra, hãng còn là nhà sản xuất bo mạch chủ lớn nhất thế giới, nhà sản xuất laptop và cũng là nhà cung cấp quy mô lớn các linh kiện máy tính.

Đến thời điểm này, ASUS vẫn chưa có chỗ đứng đủ sức nặng trong ngành di động nhưng rõ ràng hãng điện tử Đài Loan có nhiều động thái muốn chứng tỏ vị thế của mình trong lĩnh vực này.

Trước tuyên bố trên của Asus, HTC vẫn chưa có bình luận gì thêm. Thay vào đó, HTC đang tiếp tục tập trung vào mẫu điện thoại thông minh cao cấp sẽ được ra mắt vào tháng Mười năm nay với hi vọng giành lại thị phần điện thoại của mình. Nếu như HTC không thể làm được điều đó, khả năng Asus sẽ thâu tóm HTC trong năm nay là rất cao.

 

Theo các chuyên gia, khả năng thành công của thương vụ này là không cao bởi ASUS là một công ty tăng trưởng tự nhiên chứ không phụ thuộc quá nhiều vào các chỉ số chứng khoán. Tuy vậy, với những thành công đạt được từ mảng smartphone trong những năm gần đây, rõ ràng khả năng tăng trưởng hơn nữa của ASUS là rất có tương lai.

Lý giải cho sự thành công của ASUS, các chuyên gia nhận định điều này là nhờ sự góp mặt của ZenFone 2 tại thị trường di động. Mẫu điện thoại này đã thúc đẩy doanh số bán ra của dòng sản phẩm ASUS ZenFone và giúp cho nhà sản xuất đến từ Đài Loan bắt đầu làm ăn có lãi.

Trong năm 2015, ASUS đang hướng đến việc trở thành một nhà sản xuất có tính cạnh tranh cao hơn tại thị trường di động. ASUS ZenFone 2 và mới nhất là ASUS ZenFone Selfie đang được xem như những nhân tố quan trọng đảm bảo cho thắng lợi của nhà sản xuất này. Bên cạnh đó, với việc vừa tung ra dòng sản phẩm mới ZenPad, ASUS cũng đang kỳ vọng sẽ tiêu thụ từ 8 – 10 triệu chiếc máy tính bảng trong năm 2015.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo