Văn hóa

Chồng Từ Hy Viên không trả lương, ép nhân viên nghỉ việc

Doanh nhân Uông Tiểu Phi đang dính vào lùm xùm bắt nhân viên trong khách sạn ký những bản hợp đồng bất công nếu không sẽ ép nghỉ việc.

“Ông xã” của Từ Hy Viên lên tiếng trước nghi án ly hôn / Từ Hy Viên khác lạ với thân hình cò hương

Ngày 12/2, trang Sina đưa tin năm 2017, doanh nhân Uông Tiểu Phi mở khách sạn tại Vũ Hán với ý nghĩa là khách sạn dành tặng bà xã Từ Hy Viên (Đại S). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19 do virus Corona gây nên, tình hình kinh doanh không ổn định.
Nhân viên khách sạn chia sẻ ngày 4/2, toàn bộ nhân viên đã được tập hợp lại và nhận được thông báo, yêu cầu họ đồng tâm hỗ trợ khách sạn vượt qua tình hình khó khăn. Tuy nhiên, những nội dung trong thông báo rất bất công.
Uông Tiểu Phi gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh khách sạn ở Đài Loan. Khách sạn này được khai trương vào tháng 10/2017, với mục tiêu ban đầu là phục vụ các du khách Đại lục tới Đài Loan.  Sina cho hay tiền thuê đất hàng năm vào khoảng 2,5 triệu USD. Uông Tiểu Phi ký hợp đồng thuê 20 năm. Anh đã đầu tư khoảng 11 triệu USD cho các chi phí liên quan. Sau gần hai năm, khách sạn liên tục thua lỗ do lượng khách du lịch Đại lục giảm mạnh.
Uông Tiểu Phi bị chỉ trích là ông chủ máu lạnh khi dồn ép nhân viên.
"Họ yêu cầu chúng tôi làm không lương từ ngày 1/2 đến ngày 31/3. Trong thời gian này, mỗi người chỉ làm việc nhiều nhất là 7 ngày một tháng. Nhân viên có quyền đồng ý hoặc không. Nhưng nếu ai không đồng ý sẽ bị cho nghỉ việc. Ngày 10/2, một số người phản đối đã bị đưa giấy thôi việc", nhân viên S Hotel bức xúc.
Sau khi nhận được tin, truyền thông Đài Loan đã có mặt tại khách sạn để phỏng vấn Uông Tiểu Phi. Khi chồng của Từ Hy Viên đến khách sạn, anh định xuống xe ngay từ cửa nhưng khi bắt gặp phóng viên, anh phóng xe xuống hầm. Bị phóng viên bắt kịp tại thang máy, Uông Tiểu Phi cho hay: "Tại sao lại đến công ty tôi, khách đều bị các bạn dọa bỏ chạy".
Đối với thông báo mới được đưa ra của S Hotel, Uông Tiểu Phi cho biết: "Mọi người đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chúng tôi chấp hành theo đúng luật lao động của nhà nước. Với tình trạng hiện nay, có một số bộ phận phải giảm bớt để giảm chi phí. Tôi chưa từng bắt buộc công nhân phải ký đồng ý với quyết định đó. Tôi làm việc đúng theo pháp luật".
"Trước mắt chúng tôi tìm cách điều chỉnh công tác. Khi chúng tôi thảo luận cùng nhân viên, họ đều đồng ý sẽ cùng khách sạn vượt qua tình hình hiện tại. Một số bộ phận không đồng ý đều được cho nghỉ việc", Uông Tiểu Phi cũng bày tỏ mong được nhà nước giúp đỡ để vượt qua tình hình hiện tại.
Khách sạn được lấy theo tên của nữ diễn viên Từ Hy Viên (biệt danh Đại S).
Khách sạn được lấy theo tên của nữ diễn viên Từ Hy Viên (biệt danh Đại S).
Uông Tiểu Phi sinh năm 1981, là con trai độc nhất của Trương Lan - người sáng lập tập đoàn Tiếu Giang Nam. Uông Tiểu Phi từng được mệnh danh là một trong "Kinh thành tứ thiếu" (Bốn thiếu gia giàu có đất Bắc Kinh). Tháng 11/2010, anh kết hôn với nữ diễn viên Từ Hy Viên.
Uông Tiểu Phi gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh khách sạn ở Đài Loan. Khách sạn này được khai trương vào tháng 10/2017, với mục tiêu ban đầu là phục vụ các du khách Đại lục tới Đài Loan.
Sina cho hay tiền thuê đất hàng năm vào khoảng 2,5 triệu USD. Uông Tiểu Phi ký hợp đồng thuê 20 năm. Anh đã đầu tư khoảng 11 triệu USD cho các chi phí liên quan. Sau gần hai năm, khách sạn liên tục thua lỗ do lượng khách du lịch Đại lục giảm mạnh.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm