Pháp luật

Hưng Yên: Khách hàng “tố” Công ty Phúc Hưng “lừa” mua đất dự án?

(DNVN) - Tuy chưa đủ cơ sở pháp lý, chưa được phép cấp sổ đỏ cho khách hàng tại Dự án khu nhà ở thương mại và dịch vụ nhưng Công ty Phúc Hưng đã rao bán và ký kết Hợp đồng, cam kết cấp sổ đỏ sau khi đóng 95% tiền. Sau nhiều tháng chờ đợi, khách hàng đã lên tiếng “tố” đã bị “lừa” mua đất tại dự án này.

Tiền trao, nhưng “cháo” không múc

Anh Bùi Văn K., trú tại Hải Dương cho biết, qua một người bạn giới thiệu, anh biết được thông tin của Dự án khu nhà ở thương mại và dịch vụ (tại phường Hiến Nam – TP Hưng Yên) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phúc Hưng (Công ty Phúc Hưng) có địa chỉ số 115, Đường Điện Biên, Phường Lê Lợi, Thành phố Hưng yên, Hưng Yên làm Chủ đầu tư (CĐT), nên đã tìm hiểu và làm thủ tục mua đất tại đây.

Theo đó, từ ngày 06/6 đến ngày 13/6/2016, anh K. đã đặt cọc 50 triệu đồng và ký kết Hợp đồng kinh tế mua lô đất TT2-50 có diện tích 71,5 m2 tại dự án trên. Trong các lần trao đổi với đại diện Công ty Phúc Hưng và trong Hợp đồng đều quy định rõ, sau 02 tháng kể từ khi khách hàng đóng đủ 95% giá trị tiền đất, phía CĐT sẽ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất.

 

 

 

Khu vực có lô đất gia đình anh K. ký Hợp đồng mua tại dự án của Công ty Phúc Hưng.

Nhận thấy việc CĐT cam kết làm sổ đỏ nhanh như vậy khá tốt cho kế hoạch xây dựng, ổn định chỗ ở và công việc của gia đình nên vợ chồng anh K. quyết định vay mượn nhiều nơi để đủ tiền mua đất và nộp tổng số tiền gần 807 triệu đồng.

Tuy nhiên, 02 tháng sau không nhận được thông tin cấp sổ từ phía CĐT, anh K. có gọi điện liên hệ tới ông Đào Văn Chiến – Chủ tịch HĐQT Công ty Phúc Hưng (người đứng ra ký kết Hợp đồng) và bà Xuyên – cán bộ công ty này thì được trả lời là: Công ty đang làm thủ tục cấp sổ cho anh K; hồ sơ đã gửi lên Sở TNMT nên cứ yên tâm chờ...

Thời gian sau đó, anh K. cũng không thấy chuyển biến nên đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho ông Chiến và bà Xuyên nhưng đều không nghe máy, trả lời cũng như không phản hồi lý do chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp sổ đỏ theo như cam kết trong Hợp đồng.

Để tìm hiểu về dự án, anh K. đã liên hệ tới Sở TNMT Hưng Yên thì cán bộ tại đây cho biết, hoàn toàn không có hồ sơ xin cấp sổ đỏ của dự án và thửa đất anh mua được gửi lên.

 

 

 

Sau khi thanh lý HĐ, Công ty Phúc Hưng liên tục "thất tín", gây thiệt hại lớn cho gia đình anh K.

Quá bức xúc về cách làm việc vòng vo, gian dối của Công ty Phúc Hưng, anh K. đã yêu cầu làm thanh lý Hợp đồng và mãi đến ngày 16/01/2017, CĐT mới làm biên bản thanh lý.

Theo đó, Công ty Phúc Hưng không trả toàn bộ 1 lần mà chia làm 04 đợt bao gồm: Đợt 1 vào ngày 20/1; đợt 2 ngày 15/3; đợt 3 ngày 15/4 (mỗi đợt 200 triệu đồng) và đợt 4 vào ngày 15/5 (gần 183 triệu đồng).

Ngoài ra, CĐT cũng khấu trừ gần 24 triệu đồng trong tổng số tiền anh K. đã nộp với lý do đây là phí dịch vụ (phí môi giới – PV) mà anh K. phải trả (?!)

Tưởng chừng sự việc đã được giải quyết xong, nhưng Công ty Phúc Hưng tiếp tục “bất tín” khi không thanh toán đúng hẹn, đồng thời phớt lờ mọi nỗ lực liên lạc, đề nghị thanh lý Hợp đồng của gia đình anh K., gây thiệt hại lớn do hầu hết số tiền trên anh K. đi vay mượn và phải trả lãi hàng tháng.

Bán đất dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý

 

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Xuyên – Phó giám đốc Công ty Phúc Hưng cho hay: “Hiện nay dự án ở Hưng Yên, toàn bộ giấy phép và hồ sơ pháp lý của dự án đều đầy đủ hết. Công ty chị vừa mới nhận được thông báo nộp thuế của Cục thuế tỉnh Hưng Yên. Bởi vậy bây giờ chị mới đang đi làm thủ tục sổ đỏ chứ không phải chị khó khăn gì mà không làm được cho anh K.”.

Bà Xuyên cho biết thêm: “Đến thứ 4 này (ngày 15/3) có cuộc họp với Sở TNMT, Sở Tài chính để làm được cái sổ đó đấy, chứ không phải là bên chị lừa đảo hoặc như thế nào đó mà không cấp cho anh ấy. Chỉ là do vướng một chút nên mới có sự chậm trễ”.

Bà Xuyên cũng khẳng định, đã trao đổi rất nhiều lần và cho anh K. xem cả hồ sơ đang làm, nhưng do anh K. quá sốt ruột nên muốn lấy lại tiền (?!)

“Sau khi ký thanh lý Hợp đồng, chị đã…định trả tiền cho anh K. thì vợ anh K. lại nhắn tin và gọi điện cho ông Chiến, nói rất “xấc xược” nên sếp chị mới phanh lại, chứ không phải chị không có thiện chí trả”, bà Xuyên lý giải việc tiếp tục “thất tín” với khách hàng.

 

 

 

Dự án đang trong tình trạng hoang hóa do CĐT chưa đủ cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai.

Bày tỏ bức xúc trước cách trả lời trên, anh K. cho rằng Công ty Phúc Hưng cố tình “lấp liếm” sự thật, nhiều lần không thực hiện đúng thỏa thuận, cam kết khi ký Hợp đồng và cả sau khi làm thanh lý; né tránh trách nhiệm giải quyết sự việc.

“Thời điểm tôi mua, dự án chưa làm được sổ, vậy tại sao lãnh đạo Công ty Phúc Hưng vẫn cố tình “lừa” tôi đóng tiền bằng việc cam kết sẽ làm thủ tục cấp sổ sau khi chúng tôi đóng 95% tiền hợp đồng?”, anh K. nói.

Như vậy, vào thời điểm anh K. ký kết Hợp đồng mua đất, Dự án trên vẫn chưa đủ cơ sở pháp lý, điều kiện cấp sổ đỏ, nhưng Công ty Phúc Hưng đã “lôi kéo” khách hàng bằng cam kết làm thủ tục cấp sổ sau khi đóng 95% tiền hợp đồng. Thêm vào đó, khách hàng cũng có khả năng rủi ro lớn khi đơn vị này liên tục "thất tín", cố tình kéo dài việc giải quyết tranh chấp.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý vụ việc trên để đảm bảo quyền lợi cho người dân, khách hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo