Pháp luật

Hưng Yên: Phường Hiến Nam có bao che vụ sân vận động phường biến thành quán café

(DNVN) - Lợi dụng việc thuê đất sân vận động phường với giá “bèo”, đơn vị được giao đất đã xây dựng nhiều hạng mục kiên cố, mở quán café, phòng tập gym…trái với quy định trong Hợp đồng. Vậy nhưng sau hơn 04 tháng UBND phường Hiến Nam kiểm tra, xử lý, vụ việc trên vẫn “dậm chân tại chỗ” một cách bất thường. Có hay không việc "cố tình" bao che của lãnh đạo phường Hiến Nam.

Ghi nhận của PV, hiện tại các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng và quy định các điều khoản trong Hợp đồng của UBND phường Hiến Nam (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đã ký với ông Nguyễn Văn Khải (trú tại xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) vẫn tồn tại, bất chấp pháp luật.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, ông Nguyễn Hữu Hinh – Chủ tịch UBND phường Hiến Nam cho biết, đã giao cho phó chủ tịch phụ trách để làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm. Hiện chủ đầu tư đã chấp hành và tự tháo dỡ.

Quán cafe xây dựng trái phép nằm phía sau trụ sở UBND phường Hiến Nam, TP Hưng Yên.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 03 tháng kể từ khi ông Hinh xác nhận thông tin trên, đến nay công trình vi phạm không được kiểm tra, xử lý theo quy định. Dư luận tại đây cũng đặt ra nghi vấn có lợi ích nhóm trong quá trình giao mặt bằng không thông qua đấu thầu; giao “đất vàng” cho đơn vị đầu tư với giá “bèo”, đồng thời làm ngơ cho công trình xây dựng trái phép xây dựng, tồn tại.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh về việc sân vận động phường Hiến Nam, TP Hưng Yên "bất ngờ" mọc lên khuôn viên quán café  xây kiên cố có quy mô lớn và phòng tập gym trên phần diện tích là sân vận động của phường khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ.

Quán cafe vẫn ngang nhiên hoạt động sau lời hứa sẽ "xử lý" của vị Chủ tịch phường Hiến Nam, TP Hưng Yên.

Thông tin từ UBND phường Hiến Nam cho biết, đã ký Hợp đồng hợp tác với một cá nhân (không thông qua đấu thầu công khai) là ông Nguyễn Văn Khải để góp toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng 03 sân bóng đá cỏ nhân tạo có kích thước 1.500m2/sân; phòng thay đồ; phòng tập thể dục thể thao trong nhà; khu WC; khu vực bán nước phục vụ vận động viên và bãi để xe.

Các hạng mục công trình được xây dựng 01 tầng, theo hình thức lắp ghép, đảm bảo mỹ quan cho khu vực sân bóng; UBND phường giao toàn bộ việc quản lý, điều hành khai thác sử dụng cho ông Khải và số tiền lợi nhuận trong thời hạn 05 năm hợp tác liên danh phường Hiến Nam được hưởng là 180 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xây dựng xong 03 sân bóng mini, ông Khải đã tiếp tục xây dựng 01 nhà tập gym và quán café bằng tường gạch xây thủ công, kiên cố thay vì xây khu vực phụ trợ với hình thức lắp ghép theo như các điều khoản trong hợp đồng.

 

Thêm vào đó, ông Khải cũng được UBND phường Hiến Nam “ưu ái” cho thuê đất với giá “bèo”, chưa bằng một nửa giá cho thuê theo quy định của UBND tỉnh Hưng Yên, gây thất thu gần 300 triệu đồng trong 05 năm.

Nhiều người dân cũng đặt ra nghi vấn có “lợi ích nhóm” trong hoạt động cho thuê đất công, kêu gọi xã hội hóa để đầu tư cơ sở hạ tầng tại phường Hiến Nam, vậy nhưng sau nhiều tháng trôi qua, UBND phường vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, cũng như xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo