Pháp luật

Hướng dẫn phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 14/2015/TT-BTC-TCHQ ngày 30/01/2015 hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích để kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Thông tư đã quy định cụ thể nguyên tắc phân loại và sử dụng kết quả phân loại hàng hóa; hướng dẫn việc phân loại, áp dụng mức thuế đối với một số trường hợp đặc biệt; phân loại máy liên hợp hoặc tổ hợp máy thuộc các Chương 84, 85 và 90 của Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; phân loại máy móc, thiết bị ở dạng chưa lắp ráp và tháo rời; quy định hồ sơ yêu cầu phân tích để phân loại; quy định về mẫu hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phân tích để phân loại; hồ sơ và mẫu hàng hóa phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm...

Thông tư  có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Trường hợp hàng hóa thuộc tờ khai hải quan đăng ký đã được lấy mẫu hàng hóa để phân tích, giám định nhưng đến ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành chưa có kết quả phân tích, giám định thì thực hiện theo quy định của văn bản liên quan có hiệu lực tại thời điểm đăng ký tờ khai.

Trong thời gian chờ Thông tư có hiệu lực thi hành, việc thực hiện phân loại hàng hóa, lấy mẫu, gửi mẫu, lưu mẫu phân tích, thực hiện phân tích, phân loại, giám định tiếp tục thực hiện theo pháp luật áp dụng tại thời điểm trước khi Thông tư này có hiệu lực.

Bãi bỏ Thông tư số 49/2010/TT-BTC ngày 12/4/2010; Điều 17, Điều 97 Thông tư số 128/2013/TT-BTC ngày 10/9/2013; Công văn số 1280/BTC-TCHQ ngày 24/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn trừ lùi các chi tiết, linh kiện rời của máy móc, thiết bị nguyên chiếc.
 

PV. (Ảnh: Internet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo