Tin tức - Sự kiện

Huy động gần 1.000 chiến sĩ công an đảm bảo an ninh Lễ hội Đền Hùng

Từ ngày khai hội 1/4 (tức 5/3 Âm lịch), gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ và một số đơn vị thuộc Bộ Công an đã được huy động làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT Lễ hội Đền Hùng 2017.

Sáng ngày 2/4, (tức mùng 6/3 âm lịch) BTC Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 thành kính dâng hương lên Quốc Mẫu Âu Cơ và Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Nghi lễ được tổ chức tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân đã được thực hiện trang nghiêm lễ tế theo đúng lễ nghi truyền thống bao đời của dân tộc ta. 

Lễ tế thể hiện lòng thành kính, tri ân của con cháu đối với Tổ tiên - những người đã có công sinh thành ra cộng đồng dân tộc Việt và khởi dựng cơ đồ, đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó lễ tế còn mang một nét tâm linh cao cả để cầu mong cho đất nước thịnh vượng, quốc thái dân an, tờ Pháp luật plus đưa tin.

Đội tế lễ của xã Chu Hóa (TP Việt Trì) thực hiện nghi lễ truyền thống. Ảnh: PL+

Theo Ban tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017, để đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách về dự giỗ Tổ và lễ hội, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Từ ngày khai hội 1/4 (tức 5/3 Âm lịch), gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ và một số đơn vị thuộc Bộ Công an đã được huy động làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Tỉnh Phú Thọ cũng bổ sung, lắp đặt 50 camera tại các đền, vị trí tập trung đông người, điểm giao thông quan trọng để thuận tiện cho việc quan sát, triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT.

Trên các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng, bên cạnh lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng và hướng dẫn phương tiện vào các bãi gửi xe đúng nơi quy định, Công an tỉnh Phú Thọ bố trí các tổ tuần tra lưu động để kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm; Phối hợp với ngành GTVT lắp đặt thêm hàng chục biển báo trên các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng. 

Đặc biệt, tại khu vực các đền cũng như khu vực diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, Công an tỉnh Phú Thọ bố trí hàng trăm trinh sát hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng để tuyên truyền và hoạt động mê tín dị đoan. 

Theo tin tức trên báo Giao thông, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động và công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra 24/24h, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lạng lách, đánh võng trên đường, gây mất ANTT; Bố trí lực lượng thường trực 24/24h để tiếp nhận và giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Pháp luật plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo