Quốc tế

Huy động xe bom, chiến binh tinh nhuệ đột kích lính Iraq, IS vẫn lĩnh "cái kết đắng"

(DNVN) - Các lực lượng Iraq vừa đánh bại một cuộc tấn công lớn, táo tợn của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng từ bên trong Syria.

Các tay súng IS ở sa mạc phía Đông Syria vừa mở chiến dịch tấn công bất ngờ vào lực lượng biên giới Iraq nhưng thất bại, phải rút chạy.

Cụ thể, IS ở miền Đông Syria gần biên giới Iraq đã huy động hàng loạt xe bom cũng như các tay súng tinh nhuệ để tấn công quân đội Iraq ở biên giới. Mục tiêu đầu tiên của IS là Lữ đoàn 29 của Các đơn vị huy động nhân dân (PMU) tại khu vực  Tal Saffook chiến lược ở biên giới với Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Hai xe bom của IS đã tấn công các lực lượng Iraq - không rõ có đánh trúng mục tiêu và gây thiệt hại nặng hay không. Sau đó, các tay súng IS ồ ạt xông lên định đè bẹp các tuyến phòng thủ của PMU. 

Tuy nhiên, Lữ đoàn 29 đã cầm cự tốt đợi Không quân Iraq đến yểm trợ.  Các máy bay của Không quân Iraq đã giáng đòn oanh kích cực chính xác khiến cuối cùng IS lĩnh kết đắng, phải rút chạy qua biên giới Syria.

Mặc dù cuộc tấn công hôm 6/2 của IS được cho là có quy mô lớn nhưng đây không phải là lần đầu tiên chúng tấn công các lực lượng Iraq từ sa mạc phía Đông Syria.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo