Hỗ trợ doanh nghiệp

Hủy Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa AVG và Mobifone

(DNVN) - Sau khi bàn bạc và thống nhất, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Mobifone cùng các cổ đông chuyển nhượng cổ phần của AVG quyết định, hủy Thỏa thuận chuyển nhượng trong việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Hủy Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa AVG và Mobifone . (Ảnh minh họa).

Nguồn tin của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, chiều 12/3/2018, đã diễn ra cuộc họp của Mobifone cùng các cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Nội dung cuộc họp bàn về thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Tổng số tiền trong việc chuyển nhượng lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Các bên đã đi đến thống nhất, hủy Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa AVG và Mobifone.

Theo đó, các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được Mobifone thanh toán. Mobifone sẽ trả lại các cổ đông số cổ phần và tài sản của AVG. Các cổ đông chuyển nhượng cũng cam kết thanh toán các chi phí liên quan mà Mobifone đã trả cho các đơn vị liên quan đến giao dịch mua cổ phần của AVG. Đồng thời, các cổ đông chuyển nhượng sẽ thanh toán cho Mobifone khoản lãi của số tiền chuyển nhượng.

Lý do mà ông Phạm Nhật Vũ, đại diện các cổ đông chuyển nhượng cổ phần AVG nêu ra dẫn đến việc hủy thỏa thuận là do Mobifone sau khi tiếp quản đã không thực hiện đúng như kế hoạch. Việc này làm lỡ hiệu quả của AVG. Ông cũng dùng chính số tiền 450 tỉ đồng mà Mobifone chưa thanh toán cho ông để đặt cọc cho cam kết.

Các bên cam kết khẩn trương xem xét để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho các bên do việc hủy Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần. Đồng thời, phía cổ đông chuyển nhượng cổ phần không yêu cầu phạt và bồi thường theo Thỏa thuận chuyển nhượng nếu Mobifone thực hiện đầy đủ, thiện chí các nội dung đã thống nhất.

Như các thông tin đã đưa liên quan đến thương vụ mua bán này, mấy ngày trước, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả thanh tra toàn diện về việc Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Ban Bí thư đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết luận thanh tra, sớm công bố kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm xem xét, xử lý vụ việc khách quan, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước.

 

Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo