Văn hóa

Huyền thoại George Michael và sự mê hoặc kỳ lạ "Last Christmas"

George Michael - biểu tượng âm nhạc thập niên 1980 và gắn liền với các ca khúc đình đám Last Christmas, Careless Whisper... đột ngột qua đời vào đúng ngày Giáng sinh ở tuổi 53.

George Michael nổi lên như một hiện tượng khi tham gia nhóm nhạc Wham! – chủ nhân của hai bài hát đình đám là Club Tropicana và Last Christmas.

Ra đời năm 1984, tuy không được đánh giá là bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại, nhưng có một thực tế không thể chối bỏ là trong 30 năm qua, "Last Christmas" vẫn được cất lên đều đặn mỗi dịp Noel. 

George Michael thời trẻ.

Nhà phê bình âm nhạc Rupert Mellor của tờ Guardian cho biết: “Trong 30 năm qua ​'Last Christmas​' gần như quyết định sự tồn vong của các trung tâm mua sắm, sức vóc của nó đủ để đem lại cả mùa Giáng sinh. Có người thích hoặc không nhưng chưa ai từ chối những giai điệu của nó. 30 năm đủ làm giảm đi sự cuốn hút của nhiều ca khúc nhưng ​'Last Christmas​' thì giống như kẹo dẻo, khiến người ta thèm muốn”, báo Vietnamplus đưa tin.

Sau khi rời Wham!, anh cũng đạt được thành công với sự nghiệp solo khi cho ra đời các bài hát được khán giả yêu mến như Careless Whisper và Outside.

Trong sự nghiệp ca hát 40 năm của mình, George Michael đã bán được hơn 100 triệu album. Album gần đây nhất của anh ra mắt vào năm 2014 mang tên Symphonica. Anh từng giành 3 giải American Music Awards, 3 giải Brit Awards và 2 giải Grammy trên tổng số 8 đề cử.

Năm 1998, George Michael xác nhận mình là người đồng tính. Mối quan hệ với người bạn trai Kenny Goss kéo dài 13 năm và kết thúc vào năm 2011.

 George Michael nhận mình là người đồng tính.

Cuối năm 2011, George Michael từng suýt chết vì viêm phổi. Sau khi được chữa trị tại Vienna, Áo, anh khóc lúc xuất hiện bên ngoài ngôi nhà ở London, Anh, báo VOV đưa tin.

 

Sau cái chết của anh, đại diện phía cảnh sát cho biết, dù chưa xác định được nguyên nhân chính xác nhưng nhiều khả năng George Michael mất do suy tim. Không có dấu hiệu bất thường nào ở hiện trường George Michael qua đời.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo