Tin tức - Sự kiện

Hy hữu bé gái sơ sinh cân nặng kỷ lục đạt 5,2kg

(DNVN) - Theo thông báo từ bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, xuất hiện một ca sinh nở hy hữu; một sản phụ 77kg vừa hạ sinh một bé gái nặng đến 5,2kg lớn nhất từ trước đến nay.

Tin tức trên báo công an TP.HCM, mẹ của bé gái sơ sinh là chị Trần Thị Kim Yến (25 tuổi, trú thôn 5, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Chị Yến nhập viện vào sáng 28/10 trong tình trạng đau bụng sớm, thai nhi trong bụng khá lớn. Thời điểm nhập viện đau đẻ sản phụ nặng tới 77kg.

Bé gái sơ sinh nặng kỷ lục tới 5,2kg.

Vì cân nặng của bà mẹ khá lớn, các bác sĩ đã quyết định mổ đưa đứa trẻ ra khỏi bụng mẹ trong sáng cùng ngày. Hiện tại, sức khỏe của cả 2 mẹ con chị Yến đều bình thường. Tiếp xúc với chị Yến và gia đình tỏ ra hết sức vui mừng khi cháu bé nặng kỷ lục đến 5,2 kg, xinh tươi kháu khỉnh. Chị Yến cho biết, con trai đầu của chị cũng nặng đến 5,2 kg. Báo Dân việt thông tin.

Tin tức trên báo Người lao động, cân nặng thông thường của một em bé khi sinh ra là khoảng 2,5-3,5 kg. Việt Nam cũng từng ghi nhận sản phụ sinh con nặng tới 6 kg tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM). Đó cũng là một bé gái, sinh năm 2012, con của sản phụ Đ.T.A sống tạiTP HCM.

 Vì cân nặng của bà mẹ khá lớn, các bác sĩ đã quyết định mổ đưa đứa trẻ ra khỏi bụng mẹ trong sáng cùng ngày. Hiện tại, sức khỏe của cả 2 mẹ con chị Yến đều bình thường. Tiếp xúc với chị Yến và gia đình tỏ ra hết sức vui mừng khi cháu bé nặng đến 5,2 kg, xinh tươi kháu khỉnh. Chị Yến cho biết, con trai đầu của chị cũng nặng đến 4,2 kg. Báo Dân việt thông tin.
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo