Quốc tế

Hy Lạp tỏ thái độ gì về nước Nga và Tổng thống Putin?

Hy Lạp có thái độ đặc biệt tích cực về nước Nga và Tổng thống Vladimir Putin, người được dành sự tin cậy nhiều hơn những nhà lãnh đạo khác của thế giới.

Theo kết quả cuộc khảo sát ý kiến xã hội do nhóm chuyên viên từ Đại học Tổng hợp Macedonia tiến hành, cộng đồng người dân Hy Lạp có thái độ đặc biệt tích cực về nước Nga và Tổng thống Vladimir Putin, người được dành sự tin cậy nhiều hơn những nhà lãnh đạo khác của thế giới.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo đó, 57,3% người Hy Lạp có thái độ tích cực về nước Nga. Còn tích cực hơn là quan điểm về Tổng thống Nga Vladimir Putin — 67% số người dân Hy Lạp được hỏi nêu đánh giá tích cực về nhà lãnh đạo Nga.

Theo báo "Katimerini", ông Putin giành được sự tin cậy cao hơn Thủ tướng Đức Angela Merkel (có tín nhiệm của 40,5% người) và vượt xa Tổng thống Mỹ Donald Trump với 16,5% số phiếu bình chọn.

Tuy nhiên, cộng đồng xã hội Hy Lạp có vẻ rất thận trọng về một số vấn đề. Phần lớn người được hỏi (59,5%) cho rằng dân chủ không đạt hiệu quả ở Nga, và ở Nga thiếu tôn trọng nhân quyền (51,5%). Trong khi đó dẫn đầu trong vấn đề này là EU chứ không phải là Mỹ.

Tuy nhiên, những người tham gia cuộc khảo sát không thể trả lời dứt khoát cho câu hỏi — người Hy Lạp ngả theo hướng "thân Nga" hay là ủng hộ chủ nghĩa dân tộc châu Âu.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo